Site icon MUC News

Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thư ký Michigan vi phạm luật tiểu bang

Tổng thư ký bang Michigan Jocelyn Benson (Ảnh chụp màn hình video MSNBC).

Tổng thư ký bang Michigan Jocelyn Benson (Ảnh chụp màn hình video MSNBC).

Một thẩm phán gần đây đã ra phán quyết kết luận: Tổng Thư ký bang Michigan Jocelyn Benson vi phạm luật bầu cử tiểu bang khi đơn phương ban hành các quy tắc liên quan đến việc bỏ phiếu vắng mặt.

Phán quyết này của thẩm phán Christopher Murray tại bang Michigan đã hợp pháp hóa tuyên bố của chiến dịch Tổng thống Trump khi tố cáo các gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020, theo Breitbart.

Bà Benson (thuộc Đảng Dân chủ) đã ban hành một số lệnh đơn phương trong cuộc bầu cử năm 2020; trong đó có việc gửi đơn xin bỏ phiếu vắng mặt cho tất cả các cử tri đã đăng ký. Bà cũng đưa ra “hướng dẫn” về cách đánh giá các lá phiếu vắng mặt; một động thái mà thẩm phán Murray phán quyết là vi phạm Đạo luật Thủ tục Hành chính của tiểu bang.

Phán quyết này đã nhận được những lời khen ngợi từ phía Đảng Cộng hòa.

“Tôi rất vui vì tòa án nhận thấy những nỗ lực sai trái của Tổng thư ký Benson; đó là những vi phạm rõ ràng đối với thẩm quyền của bà ấy”, Hạ nghị sĩ bang Michigan, Matt Hall (Đảng Cộng hòa) cho biết trong một tuyên bố.

“Nếu bà ta muốn thực hiện những thay đổi như vậy, bà ta cần phải làm việc với Cơ quan lập pháp hoặc ban hành chúng một cách hợp lý thông qua các luật mà chúng ta có – trong trường hợp này là Đạo luật thủ tục hành chính”, ông tiếp tục.

Phán quyết của thẩm phán Murray được đưa ra sau khi Thư ký quận Allegan Bob Genetski kiện Tổng thư ký Michigan và Giám đốc bầu cử tiểu bang Jonathan Brater.

Hơn 3,1 triệu cử tri Michigan đã bỏ phiếu vắng mặt trong số 7,7 triệu cử tri hợp lệ, theo WWMT News.

Vào tháng 5/2020, bà Benson đã sử dụng 4,5 triệu đô la tiền từ Đạo luật CARES – gói kích thích COVID-19 – để gửi đơn xin bỏ phiếu vắng mặt cho tất cả các cử tri, theo Breitbart News.