Site icon MUC News

Ông Biden ‘quên’ nhắc đến Chúa trong Ngày Cầu nguyện Quốc gia

Ông Joe Biden phát biểu tại một sự kiện ở Des Moines, Iowa, Mỹ ngày 10/8/2019 (ảnh: Gage Skidmore/Flickr).

Ông Joe Biden phát biểu tại một sự kiện ở Des Moines, Iowa, Mỹ ngày 10/8/2019 (ảnh: Gage Skidmore/Flickr).

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 6/5 đã đưa ra một tuyên bố theo thông lệ nhằm tôn vinh Ngày Cầu nguyện Quốc gia; nhưng không hề đề cập đến “Chúa”, theo Western Journal.

Ngày cầu nguyện quốc gia là gì?

“Ngày cầu nguyện quốc gia” là một ngày lễ hàng năm được tổ chức vào thứ Năm đầu tiên của tháng 5. Vào ngày này, người dân thuộc mọi tín ngưỡng được khích lệ cầu nguyện cho quốc gia.

Ngày cầu nguyện quốc gia được tạo ra vào năm 1952 theo nghị quyết chung của Quốc hội Hoa Kỳ và được Tổng thống Harry S. Truman ký thành luật.

Vào tháng 5 năm 2020, Tổng thống Donald Trump khi đó đã đưa ra một tuyên bố về Ngày Cầu nguyện Quốc gia. Trong đó, ông Trump đã đề cập đến “Chúa” 11 lần.

Ông Trump viết: “Là một quốc gia dưới quyền của Chúa, chúng ta có chung di sản về đức tin vốn nâng đỡ và truyền cảm hứng cho chúng ta; cũng như có chung di sản về tự do tôn giáo.”

Ông Biden không hề nhắc đến Chúa

Thay vào đó, ông Biden đề cập đến các chương trình nghị sự của cánh tả; như “sự bất công về chủng tộc”, “sự công bằng về chủng tộc” và “biến đổi khí hậu”.

Tuyên bố của ông Biden cho rằng: “Sự cầu nguyện đã nuôi dưỡng vô số tâm hồn và thúc đẩy các phong trào đạo đức; bao gồm các cuộc chiến cần thiết để chống lại sự bất công về chủng tộc, lao động trẻ em và vi phạm quyền của người Mỹ khuyết tật.”

Ông Biden sau đó đề cập đến “các cuộc khủng hoảng và thách thức của thời đại chúng ta”; trong đó ông liệt kê đại dịch chết người Covid-19; vấn đề công bằng chủng tộc, mối đe dọa hiện hữu của biến đổi khí hậu.”

Ông Biden bị chỉ trích là người vô thần

Nhà phân tích chính trị David Brody của đài CBN viết trên Twitter: “Tuyên bố của Joe Biden về Ngày cầu nguyện quốc gia đã được công bố và thậm chí không đề cập đến Chúa một lần nào!”

Ông Brody viết tiếp: “Sao lại có thể đưa ra một tuyên bố về cầu nguyện mà hoàn toàn không đề cập đến Chúa? Tất nhiên nó đề cập đến biến đổi khí hậu và công bằng chủng tộc”

“Quả thật, điều này thật thảm hại … và không có gì đáng ngạc nhiên!”, ông Brody bình luận.

Nhà bình luận bảo thủ Todd Starnes cho rằng sự vắng mặt của “Chúa” trong tuyên bố của ông Biden cho thấy ông ta là người theo chủ nghĩa “vô thần”.

Ông Starnes viết: “Về bản tuyên bố vô thần của ông Biden về Ngày Cầu nguyện quốc gia: Vấn đề của các đảng viên Dân chủ là họ không tin rằng chúng ta được ban phước bởi Đấng Tạo Hóa với những quyền chắc chắn không thể lay chuyển. Họ tin rằng chúng ta được ban phước bởi chính phủ.”

Khảo sát: Đa số người Mỹ không mấy thiện cảm với người vô thần

Cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew năm 2018 và 2019 cho thấy chỉ có 4% số người trưởng thành Mỹ cho rằng họ là người vô thần.

Đa số người Mỹ không mấy thiện cảm với những người vô thần. Khảo sát của Pew năm 2019 đề nghị người Mỹ xếp hạng mức độ thiện cảm từ 0 (hoàn toàn không có thiện cảm) tới 100 (cực kỳ thiện cảm) đối với các nhóm người.

Kết quả cho thấy, mức độ thiện cảm dành cho những người vô thần là 49 điểm; bằng với số điểm dành cho người Hồi giáo; kém hơn mức độ thiện cảm dành cho người Do Thái (63); người Công giáo (60); người Tin lành (56).