Site icon MUC News

Khởi tố, bắt tạm giam 7 người lừa bán 41 cô gái sang Trung Quốc

Theo báo Tiền Phong, khi sang Trung Quốc làm ăn, Chớ được một đối tượng tên Lạng (45 tuổi ở Hà Khẩu) đặt vấn đề tìm phụ nữ Việt Nam rồi bán sang Trung Quốc kiếm lời.

Chớ nhận lời sau đó rủ thêm đồng bọn là Thào Seo Hòa (44 tuổi), Chang A Vương (33 tuổi), Chang A Lử (24 tuổi), Sùng A Tùng (21 tuổi), Ly Seo Phần (24 tuổi), Thào Seo Áo (25 tuổi) tham gia cùng.

Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tiền Phong.

Các đối tượng đã lên mạng lấy ảnh công an, biên phòng thay hình ảnh đại diện, từ đó chủ động tìm kiếm, làm quen với các cô gái nhẹ dạ, cả tin với mục đích dụ dỗ rồi lừa bán sang bên kia biên giới.

Từ năm 2018 đến nay, Chớ cùng đồng bọn gây ra 29 vụ, dụ dỗ, lừa gạt 41 bị hại ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Bắc Kạn đưa sang Trung Quốc bán cho các đầu mối bên Trung Quốc với giá từ 12.000 – 20.000 NDT/người. Trong đó, Chớ được trích 3000 NDT/người.

Hiện, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 7 đối tượng trong đường dây này. Các đối tượng bị khởi tố với 2 tội danh Mua bán người và Mua bán người dưới 16 tuổi.

Liên quan đến đường dây bán phụ nữ sang Trung Quốc, VnExpress thông tin, vào 7/2012, Công an Tây Ninh đã bắt Vòng Kam Sang (62 tuổi ở Đồng Nai), Phạm Thị Nhung (53 tuổi ở Tây Ninh) và Lin Liang Hui (tên thường gọi là Phụng, 43 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để làm rõ hành vi Buôn bán phụ nữ qua biên giới.

Tại cơ quan công an, những người này khai nhận đã tìm kiếm, gặp trực tiếp làm quen dụ dỗ, bán trên 40 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc. Nam giới có nhu cầu tìm vợ phải trả cho người môi giới 80 – 100 triệu đồng.

So với hình thức tìm kiếm phụ nữ đến gặp trực tiếp rồi dụ dỗ như năm 2012 thì hiện nay MXH phát triển cho nên thủ đoạn cũng tinh vi hơn rất nhiều.

Mời quý độc giả theo dõi bản tin qua audio: