Site icon MUC News

Nước ngập tới nóc nhà, người dân Cam Lộ – Quảng Trị mong khẩn cứu

Anh N.K – một người dân sống tại Cam Lộ cho biết, nhà anh lũ đã ngập cao không ở được, đành phải qua nhà cha mẹ để tránh trú. Anh K kể thêm, lũ dâng nhanh khiến tình hình người dân các thôn Vĩnh An, Bắc Bình ở xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) rất cấp bách.

Nhà anh N.K ở Cam Lộ lúc lũ mới lên.

Lũ ập đến quá nhanh khiến nhiều người trở tay không kịp. Có người phải thoát thân bằng cách đập bể mái nhà lợp ngói hoặc tấm xi – măng để ra ngoài. Một số người may mắn được nhân viên cứu hộ tới hỗ trợ đúng lúc.

Qua điện thoại, ank K. nói giọng gấp gáp: “Lụt lên nhanh quá, chúng tôi không kịp dự trữ chuẩn bị lương thực gì cả. Đây mới là đợt lũ đầu tiên trong năm mà đã là đợt lũ lịch sử rồi”.

Anh K. và nhiều người dân Cam Lộ rất lo lắng vì tới trưa nay, nước đang lên rất nhanh. Trong khi đó mưa vẫn như trút.

Tại địa bàn anh sinh sống có hơn 60 hộ, trừ nhà có nền cao hoặc xây nhiều tầng không bị ngập hết, đa số nhà dân nơi đây nước đã dâng tới nóc, có nhà bị nhấn chìm. Toàn huyện Cam Lộ có rất nhiều nhà chìm trong lũ.

Hơn 60 hộ thôn Bắc Bình bị ngập cao đến nóc nhà.

Theo thông tin từ Người Lao Động, đến sáng nay 8/10, mưa lũ ở Quảng Trị đã khiến 1 người chết và 4 người mất tích. Riêng tại huyện miền núi Hướng Hóa có 4 người dân bị nước cuốn trôi, đến trưa 8/10 vẫn chưa tìm thấy tung tích; 1 em nhỏ 3 tuổi ở huyện Hải Lăng đang chơi tại sân nhà sát bờ sông Ô Lâu bị trượt chân, tử vong.