Site icon MUC News

Thống đốc Florida: Chính quyền Biden ‘cố tình’ gây ra khủng hoảng biên giới

Thống đốc bang Florida Ron Desantis (ảnh: Flickr) và cựu Phó Tổng thống Joe Biden (ảnh: Gage Skidmore/Wikiedia Commons).

Thống đốc bang Florida Ron Desantis (ảnh: Flickr) và cựu Phó Tổng thống Joe Biden (ảnh: Gage Skidmore/Wikiedia Commons).

Trong một lần xuất hiện trên chương trình “Justice” của FNC, Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis đã chỉ trích chính quyền Biden về vấn đề nhập cư.

Vị thống đốc Đảng Cộng hòa cho rằng chính quyền hiện nay của Đảng Dân chủ là nhân tố đằng sau cuộc khủng hoảng biên giới đang diễn ra. Làn sóng vượt biên trái phép vào Mỹ tăng vọt kể từ khi Tổng thống Biden nhậm chức. Điều này tạo gánh nặng cho lực lượng biên phòng và các tiểu bang ở khu vực biên giới.

“Rõ ràng, (Tổng thống) Donald Trump đã cho xây bức tường biên giới mà tất cả chúng ta đều ủng hộ”, ông DeSantis nói. Vị thống đốc Florida cũng đề cập đến các thỏa thuận mà chính quyền Trump đạt được với các nước Nam Mỹ nhằm ngăn chặn dòng người di cư tới biên giới Mỹ.

Ông DeSantis nói dưới thời chính quyền Trump, “biên giới nằm trong tầm kiểm soát”. Tuy nhiên, ông Biden đã đảo ngược các chính sách của ông Trump; như đình chỉ việc xây dựng bức tường biên giới; ra lệnh ngừng trục xuất người nhập cư trái phép; cho phép người di cư vào Mỹ trong khi chờ phán quyết liệu họ có được nhập cảnh vào Mỹ hay không…

“Rõ ràng đó là một sự thay đổi chính sách tai hại”, ông DeSantis nói với người dẫn chương trình Judge Jeanine.

“Chính họ đã tạo ra cuộc khủng hoảng này. Nhưng tôi nghĩ rằng điều này là cố ý. Tôi nghĩ đây là do ý thức hệ. Tôi nghĩ rằng họ đang bị ảnh hưởng về mặt chính trị. Nhưng tôi nghĩ rằng đây là điều mà họ hoàn toàn lường trước được”.

Ông DeSantis cho rằng ông Biden đã bắt đầu quản trị đất nước theo một “cách thức tai hại”.

“Tôi nghĩ rằng hầu hết người dân Mỹ sẽ phản đối mạnh mẽ điều này và hy vọng, họ sẽ đảo ngược được tiến trình”, Thống đốc Florida nói.

“Ông Biden đang đi sai hướng hoàn toàn. Ông Trump đã thực hiện đúng đắn ở biên giới. Còn ông Biden thì thực hiện sai lầm”.