Đại dịch Covid-19 đã kết thúc, nó không còn là một cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu hay quốc gia, theo Tiến sĩ Robert Malone, một nhà khoa học đã giúp phát minh ra công nghệ vắc xin RNA thông tin.

“Chúng ta đang vượt qua giai đoạn cấp tính”, tiến sĩ Malone cho biết trong chương trình “Capitol Report” của NTD.

“Đây không còn là một cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, thậm chí không còn là một cuộc khủng hoảng y tế quốc gia”.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc lâu năm của Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, cũng là cố vấn y tế chính của tổng thống Mỹ, hồi tháng 4 cho biết: “Chúng tôi chắc chắn ngay bây giờ ở đất nước này đã thoát khỏi giai đoạn đại dịch”. Ông Fauci đề cập đến số ca mắc Covid-19, số ca nhập viện và số ca tử vong đã giảm xuống kể từ khi đạt mức cao nhất vào tháng Giêng.

Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, Tiến sĩ Anthony S. Fauci phát biểu trong cuộc họp giao ban về Covid-19 vào ngày 22/4/2020 (ảnh: Nhà Trắng). Ông Fauci là quan chức chống dịch Covid-19 hàng đầu của Mỹ.
Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, Tiến sĩ Anthony S. Fauci phát biểu trong cuộc họp giao ban về Covid-19 vào ngày 22/4/2020 (ảnh: Nhà Trắng). Ông Fauci là quan chức chống dịch Covid-19 hàng đầu của Mỹ.

Sau đó, ông Fauci đã rút lại tuyên bố của mình, nói rằng Hoa Kỳ vẫn đang trong giai đoạn đại dịch nhưng Covid-19 đang trên đường trở thành một bệnh đặc hữu.

Theo tiến sĩ Malone, những bình luận ban đầu của ông Fauci là chính xác.

“Thật thú vị là bác sĩ Fauci thừa nhận rằng chúng ta đang vượt qua giai đoạn cấp tính này và sau đó rút lại lời nói của mình vào ngày hôm sau”, ông Malone nói.

Vị tiến sĩ cho rằng động thái rút lại bình luận của ông Fauci dường như có liên quan đến những suy tính chính trị.

Biến chủng Covid mới là do vắc xin?

Tiến sĩ Malone cho biết, ông và các đồng nghiệp của ông tại Hội nghị thượng đỉnh COVID toàn cầu và Liên minh quốc tế các bác sĩ và nhà khoa học y tế, cho rằng: “Quan điểm của chúng tôi là chúng ta đã vượt qua điều đó (đại dịch Covid-19)”.

Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng khả năng trong vài tháng tới sẽ xuất hiện một biến chủng Covid-19 mới có khả năng lây bệnh cao hơn.

Ông Malone và một số nhà khoa học khác cho biết các vắc-xin Covid-19 hiện nay không có tác dụng bảo vệ tốt trong việc phòng tránh nhiễm bệnh; mà thậm chí nó có thể dẫn đến đến các biến chủng virus gây bệnh nặng hơn các biến thể trước đó.

“Vì vậy tất cả chúng tôi đều thận trọng, hy vọng một cách thận trọng”, ông Malone nói.

Giải pháp đơn giản là vitamin D

Chính quyền Biden đã cảnh báo về một làn sóng nhiễm bệnh khả năng xảy vào mùa thu năm nay; và kêu gọi mọi người tiêm vắc-xin hoặc tiêm nhắc lại. Nhưng tiến sĩ Malone nói rằng dựa trên nghiên cứu của mình, nguyên nhân khiến lượng virus bùng phát vào những thời điểm nhất định trong năm là do thiếu hụt vitamin D.

Ông Malone nói: “Hầu như không có trường hợp tử vong nào do Covid ở những người có đủ lượng vitamin D.”

“Nếu Nhà Trắng thực sự quan tâm đến việc giảm thiểu rủi ro do coronavirus gia tăng vào mùa thu này… thì hãy thực hiện một chiến dịch lớn, mà tôi và các đồng nghiệp của tôi sẽ ủng hộ mạnh mẽ. Đó là một chiến dịch lớn để người Mỹ được kiểm tra nồng độ vitamin D của họ.”

Sau đó, những người không có đủ mức độ vitamin D có thể bổ sung hoặc cải thiện chúng.

Theo tiến sĩ Malone, việc bổ sung vitamin D là một biện pháp rẻ tiền và hiệu quả. Nhưng các hãng dược không kiếm được nhiều tiền như giải pháp tiêm vắc xin, vì vậy khả năng chương trình nghị sự thúc đẩy vắc xin vẫn sẽ tiếp diễn.

Từ Khóa: