Sau khi lũ rút, người dân tại nhiều địa phương của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tìm thấy hàng trăm xe máy, xe đạp và cả những chiếc ôtô dưới lớp bùn dày 2-3 mét.

Kẻ đóng 9 chiếc đinh vào đầu bé gái bị truy tố khung tử hình

Dự kiến ngày 13/10 tới đây, TAND Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Trong đó, với tội Giết người, Huyên bị đề nghị ở khung phạt từ 12 – 20 năm tù giam, chung thân hoặc tử hình.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Huyên là kẻ đã đóng 9 chiếc đinh vào đầu của bé Ngọc Ánh – con riêng của người tình, khiến bé tử vong vào ngày 12/3/2022, xem chi tiết báo Tiền Phong.

Chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh ở Hà Nội

Theo đó, sáng 28/9, một cô giáo chủ nhiệm lớp 2, trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, nói muốn đón một học sinh về sớm vì có việc gia đình.

Đầu máy cung cấp chính xác ngày tháng năm sinh, đặc điểm nhận dạng của học sinh, tuy nhiên giáo viên này không đồng ý cho học sinh về sớm vì chưa nhận được thông báo của phụ huynh.

Ngay lập tức, đối tượng đổi thái độ sang đe dọa, uy hiếp giáo viên chủ nhiệm, cho biết hắn ta là chủ nợ của bố mẹ học sinh, xem chi tiết báo Dân Trí.

Cứu vớt ôtô, xe máy ngập dưới bùn sau trận lũ quét ở Kỳ Sơn

Trận lũ lịch sử quét qua khu vực thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã để lại nhiều mất mát về người và tài sản của người dân.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Thống kê của chính quyền địa phương, trận lũ quét đã làm khoảng 232 nhà bị trôi, sập hoàn toàn, ngập, sạt lở; mưa lũ làm hư hỏng, thiệt hại 12 ô tô…

Sau khi lũ rút, lực lượng chức năng và người dân tại nhiều địa phương của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tìm thấy hàng trăm xe máy, xe đạp và cả những chiếc ô tô dưới lớp bùn dày 2-3 mét, xem chi tiết báo Dân Trí.

Kế toán trường mầm non bị điều tra nâng khống lương gấp 30 lần

Nguyễn Thị Vân Kiều, 35 tuổi, nâng khống tiền lương bán trú của nhân viên trường mầm non Hoa Ngọc Lan gấp 20-30 lần thực tế để lấy tiền tiêu xài.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Ngày 5/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết Kiều bị bắt về tội Tham ô tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo buộc, từ tháng 8/2017 đến 6/2019, Kiều lợi dụng công việc kế toán tại Trường mầm non Hoa Ngọc Lan (quận Cẩm Lệ) để nâng khống tiền lương bán trú thứ bảy của các nhân viên gấp 20 đến 30 lần thực tế để hiệu trưởng ký hoặc giả chữ ký hiệu trưởng để chuyển tiền từ Kho bạc, ngân hàng vào tài khoản cá nhân. Tổng số tiền chiếm đoạt gần một tỷ đồng.

Công nhân hầm chui 700 tỷ ở Hà Nội: 4 tháng không lương, 3 năm nợ BHXH

Gần 50 công nhân đang thi công hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 cho biết họ đang bị nhà thầu Cienco 4 nợ lương hơn 4 tháng qua; hiện tại đã là tháng 10 nhưng mới nhận lương tháng 5. 

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Theo lời một công nhân, nếu tăng ca làm 12 tiếng mỗi ngày, lương trung bình anh nhận được là khoảng 10 triệu mỗi tháng. Trừ 500.000 đồng bảo hiểm, trừ 2 triệu tiền ăn nộp cho công ty, thì còn lại khoảng 7,5 triệu đồng/tháng.

Tuy vậy, dù bị trừ 496.000 đồng tiền phí BHXH đều đặn hàng tháng khi nhận lương, nhiều công nhân cho biết họ đang cảm thấy rất lo lắng vì từ năm 2017 đến nay, họ không được công ty đóng đầy đủ BHXH, xem chi tiết báo Thanh Niên.