HLV Park chia sẻ cảm xúc thực với phóng viên báo Hàn Quốc sau trận UAE; Sáng 17/6 có thêm 159 ca mới, TP. HCM vượt mốc 1.100 ca nhiễm, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn lên tiếng về thông tin TP.HCM phát hiện biến chủng mới; Bắt tạm giam cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Việt Nam…là những tin tức nổi bật của bản tin sáng ngày 17/6/2021:

HLV Park chia sẻ cảm xúc thực với phóng viên báo Hàn Quốc sau trận UAE

Theo Dân Việt, ngay sau khi trận đấu với UAE kết thúc, một tờ báo của Hàn Quốc đã có bài phỏng vấn trực tiếp HLV Park về cảm xúc sau khi biết Việt Nam đã có tấm vé lịch sử.

HLV Park cho biết: “Ở giữa trận đấu với UAE, tôi đã nhận được tin báo ĐT Việt Nam đã chắc chắn có vé đi tiếp nên tôi đã bình tĩnh theo dõi trận đấu. Tôi có chút khó chịu ở hiệp 1 nhưng hiệp 2, toàn đội đã có một tinh thần tuyệt vời. Chúng tôi vui vì đã hoàn thành mục tiêu đi tiếp, nhưng niềm vui này thực sự ngắn ngủn.

Chúng tôi sẽ đối mặt với những thách thức cực lớn ở vòng loại thứ 3, vì các đối thủ hầu hết đều đã đi trước Việt Nam 1 bước. Nếu cùng chung bảng với Hàn Quốc, chúng tôi sẽ gặp những trở ngại lớn. Tuy nhiên, tôi coi đó là vinh dự của cá nhân mình và sẽ làm tất cả những gì  có thể cùng ĐT Việt Nam”.

TP. HCM vượt mốc 1.100 ca nhiễm, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn lên tiếng về thông tin TP.HCM phát hiện biến chủng mới

Theo Bộ Y tế, sáng 17/6, cả nước có thêm 159 ca nhiễm mới, trong đó TP. HCM có thêm 45 ca mới. Như vậy tổng số ca nhiễm Covid-19 tại TP. HCM đã lên đến 1.105 ca, vượt ngưỡng 1.100 ca. Tổng số người đang thực hiện cách ly trong thành phố là 31.502 người, trong đó 11.362 người đang cách ly tập trung, 20.140 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú. 

Do tốc độ lây lan quá nhanh, trên mạng xã hội đang lan truyền có thông tin rằng chủng SARS-CoV-2 lây truyền tại TP.HCM là một biến chủng mới.

Vì sao 53 nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19?
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tiêm vaccine cho nhân viên y tế (ảnh: VTC News).

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết thông tin này không chính xác. Bộ Y tế đã kiểm tra lại thông tin từ viện Pasteur TP. HCM. Kết quả cho thấy trình tự gene của ca bệnh trên địa bàn đều là chủng B.1617.2 nguồn gốc từ Ấn Độ (có tên gọi mới là chủng Delta): “Chủng này có khả năng phát tán nhanh hơn chủng Anh và độc lực có xu hướng tăng lên”.

Bắt tạm giam cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo về tội nhận hối lộ

Theo Tuổi trẻ, vào chiều 16/6, ông Nguyễn Duy Linh – cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an đa bị bắt giam và khởi tố điều tra về tội nhận hối lộ.

Ông Linh bị khởi tố để điều tra về những sai phạm liên quan vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) đưa hối lộ vào thời điểm ông Linh là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Bộ Công an vào năm 2018.

Bắt tạm giam cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo về tội nhận hối lộ
Phan Văn Anh Vũ liên tục thay đổi lời khai về việc đưa hối lộ cho ông Nguyễn Duy Linh – cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an (ảnh: Tuổi trẻ).

Ban đầu ông Linh phủ nhận mối quan hệ với Vũ. Tuy nhiên, sau đó ông Linh thừa nhận thông qua sự giới thiệu của Hồ Hữu Hòa đã nói chuyện với Vũ “nhôm” qua điện thoại và chỉ đạo thư ký của mình đi nhận quà của Vũ. Ông chỉ thừa nhận thư ký của mình nhận chai rượu, thuốc xì gà của Vũ “nhôm”, không biết giá trị nhãn hiệu, nước sản xuất. Tuy nhiên số tiền mà các lần trước Hoà và Vũ khai là 1 lần đã đưa 5 tỉ đồng, 4 lần chuyển quà khác, 1 lần đưa 500.000 USD.

Cuộc họp giữa TT Putin và TT Biden đã kết thúc sớm hơn dự kiến

Theo Reuters, cuộc họp thượng đỉnh giữa TT Mỹ Joe Biden và TT Nga Vladimir Putin tại Geneva đã kết thúc sau hơn 3 tiếng đối thoại, ngắn hơn dự kiến.

Với dấu hiệu cho thấy sự căng thẳng, 2 bên đã không có tiệc chung. Ông Putin tổ chức cuộc họp báo ngay sau khi kết thúc cuộc họp với TT Mỹ Biden. TT Putin nói trong cuộc họp rằng “quan hệ Mỹ và Nga có rất nhiều vấn đề tồn đọng cần giải quyết bằng những cuộc họp cấp cao nhất”.

Cuộc họp giữa TT Putin và TT Biden đã kết thúc sớm hơn dự kiến
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ (ảnh: AFP).

Nhận xét về cuộc họp, TT Putin cho biết không có bầu không khí thù địch trong cuộc họp. Nhưng Nga hiểu vị trí của Mỹ về “lằn ranh đỏ” và ngược lại.

Trung Quốc không dung thứ các lực lượng nước ngoài can thiệp Đài Loan

Theo Reuters, Chính phủ Trung Quốc đưa ra tuyên bố sẽ không dung thứ những lực lượng nước ngoài can thiệp các vấn đề về Đài Loan và sẽ có phản ứng mạnh với những hành động “cấu kết” kiểu như vậy.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi các nhà lãnh đạo nhóm các nước công nghiệp phát triển G7 ra tuyên bố chung vào 13/6 lên án Trung Quốc về một loạt vấn đề bao gồm cả Đài Loan. Bắc Kinh chỉ trích những lời lẽ trong tuyên bố chung đó là “vu khống”.

Vài giây lấy chai nước khoáng và từ chối Coca-Cola của Ronaldo trong cuộc họp khiến Coca Cola ‘bay’ 4 tỷ USD

Theo The Guardian, trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hungary tại vòng bảng Euro 2020, Cristiano Ronaldo thấy 2 chai Coca Cola trên mặt bàn. Anh lập tức nhấc chúng ra chỗ khác rồi giơ chai nước khoáng trên bàn và nói: “Uống nước thôi”.

Chỉ vỏn vẹn trong vài giây của Ronaldo đã khiến giá trị của Coca Cola sụt giảm 1,6%, từ 242 tỷ USD xuống 238 tỷ USD. 

Ronaldo đã từng quảng cáo cho Coca-Cola nhưng sau đó anh cũng lên tiếng về việc anh không thích uống nước ngọt có gas và luôn tìm cách để tránh cho con trai mình uống các loại đồ uống này. 

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin sáng ngày 17/6/2021