Site icon MUC News

Tin tức sáng 28/8: Lời kể ám ảnh của người phát hiện 2 bộ xương khô giữa rừng; Việc nhẹ lương cao: Cạm bẫy của nạn buôn bán người

Vị trí phát hiện 2 bộ xương khô nằm sâu trong cánh rừng; 19 nạn nhân được giải cứu hồi tháng 6/2022 (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí/diendandoanhnghiep).

Vị trí phát hiện 2 bộ xương khô nằm sâu trong cánh rừng; 19 nạn nhân được giải cứu hồi tháng 6/2022 (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí/diendandoanhnghiep).

“Ngày nào tôi cũng vào rừng hái lan, hái nấm, nhặt củi nhưng chưa gặp trường hợp này bao giờ cả. Hình ảnh về 2 bộ xương khô cứ ám ảnh khiến tôi không có giấc ngủ ngon”, chị Nhăk chia sẻ.

Lời kể ám ảnh của những người phát hiện 2 bộ xương khô giữa rừng

Ba người dân phát hiện ra 2 bộ xương khô khi đang đi hái lan giữa rừng Kbang (Gia Lai) gồm chị Thuật, chị Nhăk và con gái của chị Thuật – đều là người dân ở xã Hiếu, huyện Kon Plông, Kon Tum.

Từ hôm 22/8 đến nay, cả ba đều khó ngủ ngon giấc vì không quên được cảm giác hoảng hồn khi gặp phải cảnh tượng 2 bộ xương khô giữa rừng.

Chị Nhăk kể, sáng 22/8, chị cùng với khoảng 7-8 người vào cánh rừng giáp ranh Gia Lai – Kon Tum để tìm lan. Do hoa lan thường mọc trên cây ở rất sâu trong rừng nên mọi người trong làng phải đi từ rất sớm.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, chị Nhăk và chị Thuật thấy một chiếc lán bỏ hoang giữa rừng. Lúc đó, 2 chị cùng cháu nhỏ đã đến gần để xem. Lúc đầu, các chị cũng không nhận ra điều bất thường, nhưng lại gần mới thấy 2 bộ xương khô nằm trên võng và dưới đất. Xung quanh là những vật phẩm dùng để cắm trại như dao, nồi nấu ăn…

Thấy sự việc bất thường đó, 2 chị sợ hãi đã ôm lấy nhau rồi dẫn cháu nhỏ chạy nhanh về báo với chính quyền xã Hiếu, mời độc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Một hành khách bị ngăn chặn vì nghi mang chất cấm lên máy bay

Theo Dân Trí, tối 27/8, Công an TP Hải Phòng thông tin, vào 10h ngày 17/8 tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi phát hiện trong túi quần của hành khách N.T.A (40 tuổi, trú tại phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) có 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng (nghi là chất ma túy).

Qua giám định, Cơ quan chức năng xác định số tinh thể thu giữ của hành khách N.T.A là 29,42 gam đường phèn, không phải chất ma túy. Tại thời điểm đó, trong cơ thể hành khách này cũng không phát hiện có chất ma túy.

Sân bay Cát Bi – Hải Phòng (ảnh: Công an Hải Phòng).

Thêm 4 trận động đất liên tiếp ở Kon Tum và Quảng Nam

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết động đất xảy ra ở huyện Nam Trà My lúc 15h, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,2 km. Ba trận trên địa bàn huyện Kon Plông, Kon Tum ghi nhận lúc 3h52; 9h58 và 12h39, ở độ sâu khoảng 8,1 km.

Trước đó, trong hai ngày 24-25/8, 12 trận động đất liên tiếp gây dư chấn dao động 2,5-4,7 độ richter đã xảy ra ở Kon Tum, theo VnExpress.

Chụp ảnh cưới lúc trời mưa, chú rể bị sét đánh tử vong

Một người đàn ông đã thiệt mạng vì sét đánh trong lúc chụp ảnh cưới với vị hôn thê lúc trời mưa giông ở thảo nguyên Vân Sam, địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền tây nam Trung Quốc.

Báo South China Morning Post hôm 27/8 dẫn thông tin từ Ủy ban Quản lý Núi Tuyết Ngọc Long tại Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, xác nhận nạn nhân bị sét đánh tử vong ngay sau 13h30 hôm 24/8 trong lúc chụp ảnh cưới ở thảo nguyên Vân Sam.

Một người quản lý tour du lịch nói rằng những người đứng gần nạn nhân không bị thương trong vụ việc, theo báo The Paper, theo Thanh Niên.

Ảnh chụp từ video clip quay cảnh đội ngũ cứu hộ sơ tán nạn nhân (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Việc nhẹ lương cao: Cạm bẫy của nạn buôn bán người

Phía sau những lời mời gọi hấp dẫn lại là những cái bẫy được giăng sẵn với nạn bóc lột, cưỡng ép lao động, nếu muốn được trả tự do phải nộp tiền chuộc.

Với chiêu thức dụ dỗ “làm việc nhàn nhã lại có thu nhập cao”, thời gian gần đây, nhiều người đã bỏ lại gia đình, mẹ già, vợ trẻ, con thơ nghe theo lời người xấu xuất cảnh trái phép sang nước ngoài để làm việc bất hợp pháp.

Thế nhưng, đằng sau những lời mời gọi hấp dẫn lại là những cái bẫy được giăng sẵn với nạn bóc lột, cưỡng ép lao động, bị đối xử tàn tệ, nếu muốn được trả tự do phải nộp một khoản tiền chuộc rất lớn. Đặc biệt hoạt động này cũng tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm về mua bán người, tổ chức môi giới cho người xuất nhập cảnh trái phép, mời độc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Có thể bạn quan tâm: