Site icon MUC News

Tin tức sáng 30/6: Quang Hải chính thức khoác áo Pau FC: ‘Tôi rất hạnh phúc và tự hào’; 5 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng trong vụ nổ khí độc ở Jordan

Quang Hải chính thức trở thành người của Pau FC; Khoảnh khắc bồn chứa chlorine bị rơi và gây rò rỉ khí độc tại cảng Aqaba, Jordan (ảnh: PauFC/Thanh Niên).

Quang Hải chính thức trở thành người của Pau FC; Khoảnh khắc bồn chứa chlorine bị rơi và gây rò rỉ khí độc tại cảng Aqaba, Jordan (ảnh/PauFC/Thanh Niên).

Quang Hải chính thức khoác áo Pau FC: ‘Tôi rất hạnh phúc và tự hào’; 5 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng trong vụ nổ khí độc ở Jordan… là tin tức nổi bật sáng 30/6/2022.

5 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng trong vụ nổ khí độc ở Jordan

Vụ nổ khí độc ở cảng Aqaba, Jordan, hôm 27/6 khiến 5 người Việt Nam thiệt mạng và 7 công dân bị thương nhẹ.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Arab Saudi kiêm nhiệm Jordan, vụ nổ khí độc ở cảng Aqaba, Jordan khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 5 công dân Việt. Trong số 251 người bị thương có 7 công dân Việt Nam bị thương nhẹ. Họ là thuyền viên làm việc trên tàu Forest 6, số hiệu VRUK3, xuất xứ Hong Kong.

Đám mây khí độc màu vàng bốc lên sau khi bể chứa rò rỉ tại cảng ở Jordan (ảnh chụp màn hình video).

Giới chức Jordan trước đó cho biết sự cố tại cảng Aqaba xảy ra khi cần cẩu đang bốc xếp các bồn chứa khí độc chlorine lên tàu hàng để chuyển đến Djibouti. Một bồn chứa 25 tấn chlorine bị rơi từ cần cẩu và hư hỏng, khiến khí độc phát tán ra xung quanh, theo VnExpress.

Xe đầu kéo “khủng” chở hơn 83m3 gỗ lim vượt qua hàng loạt địa phương

Ngày 29-6, Thượng tá Vũ Thanh Giang, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tạm giữ xe đầu kéo mang biển số 15H-010.97 kéo theo rơ-mooc 15R-172.41 chở hàng chục khối gỗ có dấu hiệu quá khổ, quá tải.

Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Tại thời điểm kiểm tra, CSGT ghi nhận trên xe có 13 lóng gỗ lim có đường kính mỗi lóng gần 1m. Nhiều lóng gỗ có chiều dài vượt 4m so với chiều dài cho phép của xe, mời đọc giả xem chi tiết báo Người Lao Động.

40.000 nhân viên y tế hỗ trợ TP. HCM phòng dịch Covid-19 chưa nhận được kinh phí

Sở Y tế TP. HCM cùng các quận, huyện, TP Thủ Đức chia sẻ, tính đến nay, các đơn vị vẫn chưa có kinh phí để quyết toán cho một số nội dung trong phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân.

Trong đó, khoảng 40.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên đã hỗ trợ TPHCM trong cao điểm dịch Covid-19 vẫn chưa nhận được tiền khen thưởng. Nhiều khoản tiền phục vụ chống dịch vẫn chưa thể quyết toán sau một năm, xem chi tiết báo Dân Trí.

Quang Hải chính thức khoác áo Pau FC: ‘Tôi rất hạnh phúc và tự hào’

Chiều 29/6, Pau FC công bố những hình ảnh đầu tiên về tân binh Nguyễn Quang Hải cùng áo đấu số 19.

Sau khi hoàn tất kiểm tra y tế, Quang Hải đã ra mắt với đội bóng kèm chiếc áo số 19. “Chào mừng Quang Hải”, Pau FC viết trên tài khoản mạng xã hội, kèm những hình ảnh của cầu thủ bên Chủ tịch Bernard Laporte-Fray và HLV Didier Tholot.

Quang Hải thành tân binh thứ chín của Pau FC hè 2022, theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh ký hợp đồng hai năm, với lựa chọn gia hạn thêm một năm.

Quang Hải ở giữa và chiếc áo mới số 19 ở Pau FC (ảnh: PauFC).

Ngay sau khi trở thành cầu thủ của Pau FC, Quang Hải chia sẻ những cảm xúc của mình khi lần đầu tiên được chơi bóng cho một CLB châu Âu.

“Hải đã chính thức trở thành một thành viên của CLB Pau FC kể từ giờ phút này. Hải vô cùng hạnh phúc và rất đỗi tự hào.

Xin cảm ơn những người bạn đồng hành, cảm ơn bố mẹ và gia đình, cảm ơn người hâm mộ, giới truyền thông và cảm ơn tất cả những ai đã, đang và sẽ sát cánh bên Hải trong mọi chặng đường đã qua và sắp tới. Chiến đấu thôi!”, Quang Hải hạnh phúc chia sẻ.

40 bệnh viện, sở y tế trên cả nước báo cáo thiếu thuốc

28/34 sở y tế tỉnh, thành phố báo cáo có tình trạng thiếu thuốc tại địa phương. 12/21 bệnh viện tuyến trung ương có tình trạng thiếu thuốc tại đơn vị.

Đây là con số được nêu ra tại cuộc họp trực tuyến của Bộ Y tế với các bệnh viện, sở y tế các tỉnh, thành về thực trạng thiếu thuốc, vật tư y tế.

Ngoài ra, có 26/34 sở y tế và 15/21 bệnh viện tuyến trung ương báo cáo hiện có tình trạng thiếu vật tư tiêu hao, hóa chất, chủ yếu là hóa chất dùng cho xét nghiệm, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.