Site icon MUC News

Tin tức sáng 9/11: Hà Nội thêm 106 ca F0, 56 ca cộng đồng; Bắt tổng giám đốc công ty bất động sản ở Bình Dương; Hơn nửa ký tóc trong bụng bé gái 7 tuổi ‘thích ăn tóc’

Tổng giám đốc một công ty bất động sản bị bắt giữ; Bác sĩ phẫu thuật lấy khối tóc trong dạ dày cháu bé (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamnet/Tuổi Trẻ).

Tổng giám đốc một công ty bất động sản bị bắt giữ; Bác sĩ phẫu thuật lấy khối tóc trong dạ dày cháu bé (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamnet/Tuổi Trẻ).

Hà Nội thêm 106 ca F0, 56 ca ở cộng đồng; Bắt tổng giám đốc công ty bất động sản ở Bình Dương; Hơn nửa ký tóc trong bụng bé gái 7 tuổi ‘thích ăn tóc’… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 9/11/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Hà Nội phát hiện thêm 106 ca F0, 56 ca ở cộng đồng

Theo CDC Hà Nội, trong ngày 8/11, thành phố phát hiện thêm 106 ca mắc Covid-19, trong đó, 56 ca ở cộng đồng, 50 ca ở khu cách ly, khu phong tỏa.

Phân bố các ca bệnh này tại 18/30 quận, huyện gồm: Gia Lâm (29), Ba Đình (18), Hoàng Mai (16), Mê Linh (13), Long Biên (8), Thanh Xuân (4), Đống Đa (3), Cầu Giấy (3), Chương Mỹ (2), Nam Từ Liêm (2); Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Quốc Oai, Thanh Trì, Ứng Hòa (1).

Bắt tổng giám đốc công ty bất động sản ở Bình Dương

Chiều 8/11 công an tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Đặng Văn Chuyền (38 tuổi, quê Đắk Lắk), là tổng giám đốc một công ty bất động sản để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng với đó, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của bị can, thu giữ nhiều tài liệu liên quan (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

TP. HCM phát hiện học sinh nhiễm Covid-19 khi đến trường

Ngày 8/11, tại buổi làm việc của Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND TP. HCM và Sở GD-ĐT TP. HCM, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó Chủ tịch huyện Cần Giờ cho biết, qua test nhanh định kỳ, trường THCS-THPT Thạnh An phát hiện 1 học sinh dương tính Covid-19 khi đến trường học trực tiếp.

Hai tuần lễ đầu không phát hiện trường hợp nhiễm F0 nào. Tuy nhiên, vào tuần học từ 1/11 trường ghi nhận một học sinh lớp 6 dương tính. Nguồn lây được xác định là người thân ở địa bàn khác về chơi với gia đình (đọc toàn bản tin trên VTC News).

Đề nghị tổ chức quốc tang tưởng nhớ 22.000 bệnh nhân qua đời vì Covid-19

Theo Zing, ngày 8/11, Quốc hội đã có buổi thảo luận trực tiếp về tình hình phát triển kinh tế xã hội và công tác phòng dịch Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, đại biểu Nguyễn Hữu Thông (đoàn Bình Thuận) cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã khiến trên 22.000 người không qua khỏi, do đó vị này đề xuất quốc hội nên chọn một ngày làm ngày tưởng niệm nạn nhân mất vì Covid-19.

Thêm vào đó, đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) cũng đề nghị quốc hội cho phép tổ chức ngày quốc tang cho người mất vì dịch Covid-19 với 3 lý do. Thứ nhất, con số hơn 22.000 người đã mất vì Covid-19 vừa qua là rất lớn. Thứ hai là do hầu hết những người đã mất trong đại dịch ra đi trong sự xa cách người thân và vì dịch bệnh nên không được tổ chức mai táng chu toàn. Thứ ba, dành một ngày quốc tang cho hơn 22.000 người đã mất để nhắc nhở những người đang sống không được lơ là việc phòng dịch.

Hơn nửa ký tóc trong bụng bé gái 7 tuổi ‘thích ăn tóc’

Theo Tuổi Trẻ, ngày 8/11, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi cho biết, đã phẫu thuật thành công và lấy khối tóc nặng gần nửa ký từ dạ dày một cháu bé ra ngoài.

Bệnh nhân có tên viết tắt là N. (7 tuổi, trú tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được gia đình dẫn đến Bệnh viện trên khám vì có dấu hiệu đi cầu không tự chủ. Tuy nhiên, sau khi siêu âm, các bác sĩ phát hiện cháu có khối u lớn vùng thượng vị. Tiếp tục nội soi kiểm tra, bác sĩ khẳng định khối u trong dạ dày bệnh nhi là khối tóc lớn.

Sau khi phát hiện, bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật mở dạ dày để lấy dị vật. Theo đó, bệnh nhi được chẩn đoán mắc chứng Rapunzel – thích ăn tóc.