Hoàng Ngọc Vân (21 tuổi) đã mất tích 17 ngày khi đi bộ từ nhà đến siêu thị trên đường Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp (TP. HCM), để xem phim.

Xảy ra động đất ở Điện Biên

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần ghi nhận một trận động đất xảy ra 3 giờ 29 phút 17 giây (giờ Hà Nội) rạng sáng nay 10/8.

Trận động đất có độ lớn 3.6, xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.241 độ vĩ Bắc, 102.262 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km, trên khu vực huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, đoạn giáp biên giới Việt – Lào.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý Địa cầu cho biết, đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Cô gái câm, điếc ở TP. HCM bị mất tích khi đi xem phim

Ngày 10/8, ông Phan Thanh Sang (49 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cho biết đã đến Công an phường 11 và công an quận Gò Vấp trình báo về việc con gái nuôi tên Phạm Hoàng Ngọc Vân (21 tuổi, bị câm, điếc) mất tích khi đi xem phim.

Vân đã mất tích 17 ngày khi đi bộ từ nhà đến siêu thị trên đường Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp (TP. HCM), để xem phim.

Gia đình đã đến siêu thị nhờ trích xuất camera nhưng không thấy con gái đến nơi này.

Cách nay hơn một tháng, có một nam thanh niên đến chở Vân đi ăn rồi về. Khi con gái mất tích, ông đã trình báo công an về mối quan hệ này và đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

‘Tiếng nói lạ’ trong đầu thiếu nữ nghiện chất kích thích

Sáng 10/8, trường hợp bệnh nhân 22 tuổi này được bác sĩ Bùi Nguyễn Hồng Bảo Ngọc, Viện Sức khỏe Tâm thần, Bạch viện Bạch Mai, chia sẻ tại hội thảo về tình trạng sử dụng chất gây nghiện ở thanh thiếu niên.

Cô gái tên Thảo ở Vĩnh Phúc, là con út trong gia đình có ba người con, được đánh giá là nhanh nhẹn, hòa đồng. Học hết lớp 12, Thảo đi học nghề thẩm mỹ. Cách đây hơn một năm, cô bắt đầu sử dụng bóng cười và thuốc lắc trong các bữa tiệc với bạn bè, tần suất ban đầu khoảng 3-4 lần/tháng, sau đó tăng 2-3 lần/tuần. Bóng cười là quả bóng được bơm khí N2O – loại khí gây hưng phấn thần kinh, tạo cảm giác muốn cười khi hít vào nên còn được gọi là khí cười.

Kể từ đó, cô gái nghe thấy những tiếng nói lạ trong đầu – là lời chửi mắng của nam lẫn nữ. Thảo hoảng loạn, đập phá đồ đạc và mắng chửi lại tiếng nói đó, được người nhà đưa vào Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai.

cô gái
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Lần nhập viện đầu tiên, bệnh nhân được chẩn đoán rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng thuốc lắc. Sau điều trị 10 ngày, bệnh ổn định, không còn “tiếng nói lạ” trong đầu, ăn ngủ tốt hơn, Thảo ra viện điều trị ngoại trú kèm trị liệu tâm lý.

Sau ba tháng sau, cô gái lại tham gia tiệc cùng bạn, tiếp tục sử dụng cần sa, ketamine, hút bóng cười. Tình trạng rối loạn tâm thần của Thảo nặng hơn khi liên tục cáu gắt với người thân, bỏ bê công việc, đêm ngủ ít, có lúc cười một mình, xuất hiện nhiều ảo tưởng. Nhập viện lần hai, cô được chẩn đoán rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng đa chất (cần sa, ketamin, N2O). Sau điều trị khoảng 12 ngày, gia đình xin ra viện chữa ngoại trú.

Tuy nhiên, cô gái trẻ không tuân thủ điều trị, không tái khám theo hẹn, không tham gia trị liệu tâm lý chống tái sử dụng chất. Khoảng 2-3 tháng sau, Thảo lại tái sử dụng các chất trên, không chỉ dùng ở những bữa tiệc hay tụ tập với bạn bè, cô còn mua sử dụng tại nhà riêng. Bệnh nhân tiếp tục có các hành vi như đập phá đồ đạc trong nhà, đêm không ngủ, đi lại, đóng chặt cửa, cầm dao vì cho rằng có người “rình rập hại mình”.

Hiện, sau một tháng rưỡi điều trị nội trú, Thảo hết hoang tưởng, cảm xúc và hành vi ổn định (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bị giữ giấy phép lái xe, nam tài xế vẫn cầm lái, sử dụng ma tuý

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2), Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, vào lúc 10h ngày 9/8, tại km 104 cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, Đội đã phát hiện tài xế Nông Văn H. (sinh năm 1996, trú tại huyện Yên Dũng, Bắc Giang) điều khiển ôtô có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe để kiểm tra người và phương tiện.

Qua kiểm tra, tài xế H. không có giấy phép lái xe do H. vi phạm giao thông và đã bị lập biên bản tạm giữ bằng lái vào tháng 7 vừa qua. Test nhanh ma túy, kết quả cho thấy H. dương tính với chất ma túy (thuốc lắc).

Với vi phạm trên, chủ phương tiện sẽ bị phạt 5 triệu đồng và tài xế thể bị xử phạt 46 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Chồng hối hận ‘hứa bỏ nhậu’ khi đang chở vợ nguy kịch đi cấp cứu

Đoạn video ghi lại cảnh bên trong khoang ôtô, ngồi bên người vợ đang đau đớn đi cấp cứu, người chồng cúi xuống ôm vợ nói: “Nín đi, anh đưa em về quê. Anh không nhậu nữa, anh bỏ nhậu luôn. Anh thề, anh sợ rồi, anh không nhậu nữa. Anh sẽ chở em về quê, hai vợ chồng mình sống với ba mẹ, không sống ở Sài Gòn nữa, sợ Sài Gòn quá rồi. Em ráng lên nha, ráng sống với anh nha”

Video ghi lại sự việc dẫn từ báo Lao Động:

Có thể bạn quan tâm: