Site icon MUC News

Tin tức tối 19/11: Phát hiện sai phạm hơn 2,2 tỷ đồng ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai; ‘Nếu không lừa được 30 triệu đồng/ngày thì em phải ăn đồ sống’

gia lai

Bên ngoài trụ sở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Phát hiện sai phạm hơn 2,2 tỷ đồng ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai; ‘Nếu không lừa được 30 triệu đồng/ngày thì em phải ăn đồ sống’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 19/11/2022.

Phát hiện sai phạm hơn 2,2 tỷ đồng ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai

Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa ban hành kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Gia Lai.

Theo kết luận thanh tra, trong quá trình thực hiện việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng cơ bản, Sở LĐ-TB&XH tỉnh này để xảy ra nhiều sai phạm với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Nếu không lừa được 30 triệu đồng/ngày thì em phải ăn đồ sống

Đã hơn nửa tháng trôi qua kể từ khi về với gia đình nhưng Đ.T.L. (21 tuổi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn run lên, bật khóc khi nhớ về khoảng thời gian bị lừa bán sang Campuchia. “Họ ác lắm, đối xử với em không giống như đối với người” – L. nghẹn ngào.

Sau khi bị lừa sang Campuchia, L. được đưa vào khu nhà được bảo vệ nghiêm ngặt, lưới rào xung quanh được gài điện 24/24 giờ. L. làm việc chung nhóm với 2 người khác, được “tập huấn” về cách thức và nhiệm vụ cụ thể, người bắt khách, người tư vấn, người hướng dẫn để lừa các nạn nhân là người Việt kiếm tiền bằng việc xem tiktok, sau đó dụ dỗ chuyển tiền vào tài khoản để hưởng hoa hồng.

“Em làm việc từ 9h sáng đến 21h tối. Mỗi ngày chỉ tiêu phải lừa được 30 triệu đồng, nếu không hoàn thành phải tăng ca đến 22h, 23h. Không đủ chỉ tiêu là họ cho ăn đồ ăn sống, trộn lẫn vào nhau. Điện thoại, giấy tờ đều bị tịch thu” – L. kể lại.

Làm việc 2 ngày, L. xin được sim của một người bên Campuchia và tìm cách liên lạc với người nhà để cầu cứu. “Trong một lần sơ hở, em bị phát hiện có liên lạc về nước, tụi nó bắt nhốt em vào phòng kín, còng tay, đánh đập và bỏ đói em suốt 4 ngày liền” – cô gái trẻ bật khóc…

Sau khoảng thời gian làm việc, đến khoảng 23h ngày 28/10, lợi dụng lúc cổng công ty mở cho xe vào, L. cùng một số người chạy ào ra ngoài để bỏ trốn va thoát được về nước… (đọc toàn bản tin trên báo Kinh tế & Đô thị).

Tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Khoảng 16h ngày 18/11, một mình ngư dân Phạm Quán (71 tuổi, trú tại thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà, Hà Tĩnh) điều khiển thuyền máy công suất 24CV từ bến thuyền Kỳ Hà ra đánh bắt hải sản tại khu vực cửa biển của địa phương này.

Thường ngày đến 4h sáng ngày hôm sau là ông Phạm Quán về tại bến để bán mực. Tuy nhiên, đến 6h30 sáng 19/11, người nhà vẫn không thấy ông Quán trở về nên đã nhờ các ngư dân khác đi tìm kiếm.

Đến lúc gần 9h cùng ngày thì phát hiện thuyền của ông Phạm Quán đang ở tại vùng biển câu mực, nhưng trên thuyền không thấy người mà chỉ có ngư cụ, điện thoại (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Vụ xe trưởng công an thị trấn va chạm xe máy: Nạn nhân thiệt mạng vừa khám nghĩa vụ quân sự về

Sáng 19/11, đại diện UBND huyện Mường Lát cho biết báo cáo của Ban chỉ huy quân sự huyện Mường Lát đã gửi về thường trực Huyện ủy, UBND huyện về vụ tai nạn giao thông xảy ra chiều 18/11.

Lúc 13h55 ngày 18/11, trên quốc lộ 15C đoạn qua khu 4, thị trấn Mường Lát xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe bán tải do trưởng công an thị trấn Mường Lát (Thanh Hóa) điều khiển, làm hai người trên xe máy tử vong.

Hai nạn nhân đi trên xe máy là anh Lò Văn Nam (19 tuổi, trú bản Lìn, xã Trung Lý, huyện Mường Lát) và anh Đinh Công Hậu (18 tuổi, cùng trú bản Lìn).

Anh Đinh Công Hậu là thanh niên vừa hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát từ 7h30 – 10h30 ngày 18/11 (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Tai nạn liên hoàn giữa 2 xe khách và xe tải

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h30′ ngày 19/11, tại Km538+100(P), trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Lúc này chiếc xe khách đang lưu thông theo hướng Bắc-Nam thì bất ngờ đâm vào xe tải đang dừng đỗ bên đường cùng chiều. Đúng thời điểm này, một xe khách giường nằm khác của nhà xe Xuân Thảo chạy cùng chiều đi tới và tiếp tục xảy ra va chạm với xe khách.

Cú va chạm mạnh khiến 1 người tử vong tại chỗ. Nhiều người bị thương được đưa đi bệnh viện. Tại hiện trường, cả 3 phương tiện đều bị hư hỏng nặng phần đầu (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: