Site icon MUC News

Toàn văn: Tuyên bố của ông Trump sau khi trắng án

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong thông điệp chia tay ngày 19/1/2021

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong thông điệp chia tay ngày 19/1/2021 (ảnh chụp video).

Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ Donald Trump hôm 13/2 đã đưa ra một bản tuyên bố sau khi được trắng án trong vụ bạo loạn Điện Capitol ngày 6/1.

Dưới đây là bản dịch của MUC News đối với tuyên bố của ông Trump:

*********

Trước tiên, tôi muốn cảm ơn đội ngũ luật sư tận tụy của tôi và những người khác đã làm việc không mệt mỏi để bảo vệ công lý và bảo vệ sự thật.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả các Thượng nghị sĩ và thành viên Nghị viện Hoa Kỳ; những người luôn tự hào bảo vệ Hiến pháp mà tất cả chúng ta tôn kính, cũng như các nguyên tắc pháp lý thiêng liêng vốn là điều cốt lõi của đất nước chúng ta.

Nền Cộng hòa Lập hiến trân quý của chúng ta được thành lập dựa trên nguyên tắc công bằng về thượng tôn pháp luật; đây là biện pháp bảo vệ không thể thiếu cho sự tự do, quyền lợi và quyền tự do của chúng ta.

Đó là một điều đáng buồn về thời đại của chúng ta khi một đảng chính trị ở Mỹ được phép tự do bôi nhọ nhà nước pháp quyền, bôi nhọ cơ quan thực thi pháp luật, cổ vũ đám đông bạo loạn, bào chữa cho những kẻ phá rối trật tự công cộng và biến công lý thành công cụ báo thù chính trị và bức hại, lập danh sách đen, phá bỏ và ngăn chặn tất cả những người và quan điểm mà họ không đồng ý. Tôi đã luôn và sẽ luôn luôn là người đấu tranh cho nền pháp quyền kiên định, những anh hùng thực thi pháp luật, và quyền lợi của người Mỹ là được tranh luận một cách ôn hòa và đáng tôn trọng về các vấn đề thời cuộc mà không phải chịu những ác ý và thù hận.

Đây là một giai đoạn khác của cuộc săn lùng phù thủy lớn nhất trong lịch sử đất nước chúng ta. Không có tổng thống nào từng trải qua bất cứ điều gì như vậy; nó cứ tiếp diễn bởi vì các đối thủ của chúng tôi không thể quên rằng gần 75 triệu người đã bầu cho chúng tôi chỉ vài tháng trước; đây là con số cao nhất từ ​​trước đến nay đối với một tổng thống đương nhiệm.

Tôi cũng muốn gửi lời biết ơn của tôi đến hàng triệu công dân tử tế, chăm chỉ, tuân thủ pháp luật, yêu Chúa và Đất nước; những người đã dũng cảm ủng hộ những nguyên tắc quan trọng đó trong thời điểm rất khó khăn và thử thách này.

Phong trào lịch sử, yêu nước và cao đẹp của chúng ta nhằm Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại mới chỉ bắt đầu. Trong những tháng tới, tôi có nhiều điều để chia sẻ với các bạn và tôi mong muốn tiếp tục hành trình đáng kinh ngạc của chúng ta để đem đến sự vĩ đại của nước Mỹ cho tất cả người dân chúng ta. Chưa bao giờ có bất cứ điều gì như vậy!

Chúng ta còn rất nhiều công việc ở phía trước, và chúng ta sẽ sớm xuất hiện với tầm nhìn về một tương lai Hoa Kỳ tươi sáng, rạng rỡ và vô hạn.

Cùng nhau, không có gì chúng ta không thể hoàn tất.

Chúng ta vẫn là một Dân tộc, một gia đình và một quốc gia vinh quang dưới quyền Chúa; trách nhiệm của chúng ta là giữ gìn cơ nghiệp tuyệt vời này cho con cháu và cho các thế hệ người Mỹ sau này.

Xin Chúa phù hộ cho tất cả các bạn, và xin Chúa mãi mãi phù hộ cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.