Ngày 26/12, hơn chục người đòi nợ thuê bất ngờ xông vào căn nhà trong hẻm 958 Lạc Long Quân (P.8, quận Tân Bình, TP. HCM) để yêu cầu bà N.T.T trả nợ, dù chủ nhà khẳng định không nợ nần ai.

Theo báo Zing, ngày 27/12, bà N.T.T. (42 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP. HCM) cho biết vừa trình báo Công an phường 8, quận Tân Bình sau khi một nhóm người xông vào ngôi nhà bà tạm trú, không cho đóng cửa và lớn tiếng đòi nợ.

Theo bà T., vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 26/12, tại ngôi nhà trong con hẻm đường Lạc Long Quân. “Tôi đang ở trong nhà thì có một nhóm hơn 10 người đàn ông mặc đồng phục màu đen xông vào. Họ lớn tiếng xưng là công ty đòi nợ ĐB và yêu cầu tôi trả tiền đã nợ”, bà T nói.

Chủ căn nhà sau đó có mặt, yêu cầu những người đòi nợ ra ngoài nhưng họ không hợp tác. Clip do bà T. cung cấp cho thấy, nhóm người đàn ông mặc đồng phục có chữ Company đòi nợ ĐB, đội nón kết, đeo khẩu trang đứng từ trong ra ngoài căn nhà.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Bà T. cho biết đã báo với Công an phường 8 để xử lý vụ việc. Lực lượng công an phường sau đó có mặt yêu cầu những người liên quan giữ trật tự và cung cấp các giấy tờ, bằng chứng liên quan để xử lý. Vụ việc thu hút nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi.

Đến chiều cùng ngày, những người đòi nợ mới rời đi kèm lời hẹn sẽ quay lại. Bà T. cho biết những người này có đưa ra một số giấy tờ nhưng không thể hiện việc bà nợ tiền.

Bà T. phân trần: “Tôi không hề nợ nần với ai. Nếu tôi có nợ thì chủ nợ hãy tới và đưa các giấy tờ và cùng tôi ra tòa xử lý”. Bà cũng cho biết trước đó, mình đã bị nhiều người lạ mặt điện thoại tới đòi nợ, đe dọa sẽ “xử lý” nếu không trả nợ.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Theo báo Thanh Niên, sáng 27/12, đại diện Công an P.8 xác nhận có vụ việc trên. Theo vị này, nhóm người của Công ty TNHH DV đòi nợ Đ.B. có đến thông báo với đơn vị, trước khi đến nhà bà T. để đòi nợ. “Những người này có đưa ra hợp đồng ủy quyền đòi nợ thuê,” vị này cho hay.

Trước đó, ngày 21/12, trong buổi gặp mặt báo chí dịp cuối năm tại trụ sở Công an TP. HCM, đại diện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, hiện nay có 53 công ty có chức năng đòi nợ thuê tại TP. HCM. Các công ty có chức năng đòi nợ thuê sẽ bắt đầu chấm dứt hoạt động kể từ ngày 1/1/2021 (do quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê từ ngày 1/1/2021).

Từ Khóa: