Site icon MUC News

Video: Chó mẹ gọi người tới giải cứu 5 con mắc kẹt dưới hố sâu

chó mẹ lo cho con

Chó mẹ gọi người tới giải cứu đàn con mắc kẹt dưới hố sâu (ảnh chụp màn hình video).

Chó mẹ liên tục sủa vang, sau đó dẫn đường để nhờ người tới cứu 5 con chó non rơi qua khe hở hẹp, đang chen chúc trong không gian chật chội.

Theo Viral Press được báo VnExpress đăng tải, Panya Taoputtha, cư dân 60 tuổi ở tỉnh Bueng Kan phía đông bắc Thái Lan nghe thấy tiếng chó sủa và rên rỉ phía trước nhà vào sáng sớm. Ông đi về phía phát ra âm thanh và thấy một con chó cái lo lắng chạy quanh khe hở hẹp trên nền bê tông. Khi nhìn qua khe hở, Panya phát hiện 5 con chó non chen chúc trong không gian chật chội. Panya lập tức gọi tổ chức cứu hộ tới giúp những con chó.

Mọi người đang giúp đỡ chó mẹ cứu bầy con nhỏ (ảnh chụp màn hình video).

“Chó mẹ liên tục sủa vang và dẫn tôi tới chiếc hố. Lúc đầu, tôi không hiểu nó muốn báo hiệu cho tôi biết điều gì cho đến khi tôi nhìn xuống và trông thấy đàn con của nó”, Panya chia sẻ.

Các tình nguyện viên và người dân địa phương mau chóng tới nơi. Họ làm thòng lọng nhỏ và thả qua khe hở để bắt chó non mắc kẹt.

Trong video, hai nhân viên cứu hộ buộc dây vào chân chó non và chậm rãi kéo từng con một lên từ hố sâu. Chó mẹ lo chăm chú theo theo cả đội trong suốt quá trình giải cứu kéo dài một giờ. Cả 5 con chó non đều an toàn và đoàn tụ với mẹ chúng.

Video ghi lại sự việc:

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận sau khi xem video:

“Đâu đó con người đẻ con ra rồi bỏ mặc con với côn trùng, với lạnh lẽo ngoài đường, trong thùng rác… xem video này mà xúc động”.

“Chó mẹ thật tội nghiệp, nó cứ đi lòng vòng quanh những người cứu hộ với vẻ mặt lo lắng như muốn van xin những người đó hãy cứu lấy con tôi; rồi nó lại đứng ở một góc xa hướng ánh mắt về phía những người cứu hộ như kiểu không muốn chứng kiến cảnh tượng sinh tử đó. Chốc lát nó lại chạy đến gần nhìn qua khe hở như để trấn an đàn con đang la hét thảm thiết ‘hãy yên tâm, mẹ ở đây nè… rồi các chú ấy sẽ đưa các con lên thôi. Tình mẫu tử thật thiêng liêng, ngay cả với những con vật”.

“Người dân tốt quá, cảm ơn vì tất cả”.

“Có lẽ nên chia sẻ những bài viết thế này thật nhiều. Để những bà mẹ đã, đang hoặc chuẩn bị bỏ rơi con đọc mà suy ngẫm!”.

“Giỏi lắm chó mẹ. Cả đàn mạnh khỏe nhé”.

“Thật xúc động khi xem những hình ảnh này, chó mẹ thật giỏi khi biết đi cầu cứu con người giúp đàn con”.

Xem thêm video: Chó mẹ lấy chân ôm chặt con vì sợ chủ đem bán

Theo Daily Mail, chó mẹ có tên Addie, 4 tuổi, sống tại TP. Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Những đứa con trước của Addie đều bị chủ đem cho người khác nuôi. Vì vậy khi thấy chủ âu yếm đứa con cuối cùng của mình, Addie tỏ ra đề phòng, nhất định bảo vệ để giữ đứa con bé bỏng. Chú chó dùng chân ôm chặt con vào lòng, không để chủ động vào.

Mời quý độc giả xem video:

Có thể bạn quan tâm: