Site icon MUC News

Việt Nam không có danh hiệu cá nhân nào ở giải U23 Đông Nam Á

U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan ở 2 trận đấu tại giải (ảnh: VFF).

Các danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất giải U23 Đông Nam Á 2022 đều không có tên cầu thủ Việt Nam.

Ban tổ chức giải công bố các giải thưởng cá nhân với kết quả: Vua phá lưới là Teerasak Poeiphimai của U.23 Thái Lan; Cầu thủ xuất sắc nhất giải là Bounphachan Bounkong của U.23 Lào; Thủ môn xuất sắc nhất giải thuộc về thủ thành Hul Kimhuy của U.23 Campuchia.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ khi học trò HLV Đinh Thế Nam “trượt” các giải thưởng vinh danh cá nhân. Bởi trước đó, nhiều người đánh giá khả năng cao Trần Bảo Toàn hoặc Trần Quang Thịnh sẽ được xướng tên ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất. Trong đó, Bảo Toàn tỏa sáng ở những trận đấu quyết định; còn Quang Thịnh là cầu thủ hiếm hoi thi đấu cả 4 trận, là chốt chặn hiệu quả giúp Việt Nam vô địch mà không thủng lưới một bàn nào. Tuy nhiên, người được trao danh hiệu là Bounphachan Bounkong của U.23 Lào.

Ở giải Thủ môn xuất sắc nhất, Tuấn Hưng là ứng cử viên sáng giá khi chơi rất nổi bật ở trận bán kết và chung kết. Anh cản phá hàng loạt cơ hội ghi bàn của đối phương, đẩy được quả sút luân lưu của đội bạn. Song theo ban tổ chức, thủ môn Hul Kimhuy của Campuchia là cầu thủ được trao giải thưởng này.

Ngoài ra, ở đội hình tiêu biểu của giải U23 Đông Nam Á 2022 do tạp chí Goal Asia bình chọn, Việt Nam cũng chỉ có 2 người góp mặt. Đó là trung vệ Trần Quang Thịnh và hậu vệ cánh Nguyễn Thành Nhân.

Chủ nhà U23 Campuchia có 2 cầu thủ được chọn là thủ môn Hul KimHuy và tiền vệ Sovannmakara. U23 Philippines có tiền vệ Sandro Reyes.

Thái Lan đóng góp nhiều nhất với 3 cầu thủ, đó là trung vệ Chonnapat Buaphan, hậu vệ cánh Thawatchai Inprakhon và tiền đạo Teeresak Poeiphimai.

Lào góp vào danh sách cái tên Bounphachan Bounkong; 2 vị trí còn lại là bộ đôi tiền vệ Mouzinho de Lima, Jaimito Soares của U23 Timor Leste.