Sáng 10/9, trao đổi với Zing, ông Hà Văn Trường – Trưởng cục Thuế TP. Hải Phòng, cho biết cơ quan này có nhận được đề nghị phối hợp từ cơ quan điều tra trong quá trình làm rõ tội danh Mua bán trái phép hóa đơn của bị can Ngô Văn Phát (56 tuổi – Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát – Petraco).

Ngô Văn Phát có 13 công ty đã ngừng hoạt động từ năm 2017 2019
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Người Lao Động.

Theo đó, cảnh sát điều tra đã gửi danh sách các công ty có liên quan đến ông Phát. Cục Thuế sau đó rà soát, kết quả bước đầu cho thấy bị can này thành lập 14 công ty, hoạt động từ năm 2013-2014.

Tới các năm 2017-2019, 13 công ty của ông Phát lần lượt ngưng hoạt động, hiện chỉ còn Công ty Cổ phần Thương mại Xăng dầu Phát, địa chỉ ở huyện An Dương (TP. Hải Phòng). Doanh nghiệp này chuyên bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan, doanh thu mỗi năm hơn 20 tỷ đồng.

Trước đó, theo báo Tuổi Trẻ, tối 8/9, Công an Hải Phòng thông tin về việc triệt phá thành công ổ nhóm chuyên lập các công ty “ma” để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng với số lượng lớn do Ngô Văn Phát cầm đầu tổ chức.

Căn cứ kết quả điều tra bước đầu, trong thời gian từ ngày 4 đến 7/9, công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Ngô Văn Phát cùng với 6 người khác có liên quan.

Mời quý độc giả theo dõi bản tin qua audio: