Theo kế hoạch, hàng chục bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 đang và sẽ giải thể. Vậy các bệnh nhân F0 điều trị ở đâu?

Sở Y tế TP.HCM đã ra kế hoạch giải thể 42 bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19. Nghĩa là các bệnh viện này được phục hồi chức năng tiếp nhận các bệnh nhân thông thường; không chỉ là những người nhiễm SARS-CoV-2. Theo kế hoạch, 42 bệnh viện Covid-19 sẽ được giải thể từ nay cho đến cuối năm.

Vnexpress đưa tin, ngày 18/10, Bệnh viện Quận Tân Phú (TP.HCM) đã phục hồi công năng khám chữa bệnh thông thường; đồng thời thành lập Đơn vị điều trị Covid-19. Đơn vị này thuộc khoa Nội – Nhiễm của bệnh viện.

Cũng trong ngày, Bệnh viện thu dung, điều trị Covid-19 Quận 11 tiếp nhận các bệnh nhân đầu tiên; sau khi thành lập trên cơ sở chuyển công năng khu cách ly tập trung của quận.

Bệnh viện quận 7 và các bệnh viện khác cũng lần lượt chuyển đổi chậm nhất đến ngày 31/10.

Theo kế hoạch của Sở Y tế, mỗi quận huyện sẽ thành lập ít nhất một Bệnh viện thu dung điều trị Covid-19, trong khi các bệnh viện dã chiến lần lượt dừng hoạt động từ nay đến cuối năm. Các bệnh viện thu dung có quy mô 300-500 giường, trong đó 30-50 giường oxy. Các ca F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà sẽ được chuyển đến các bệnh viện thu dung này.

Các trường hợp đủ điều kiện cách ly thì sẽ được theo dõi tại nhà.

Như vậy, các bệnh nhân F0 có thể được điều trị tại nhà; các bệnh viện thu dung của quận huyện; bệnh viện dã chiến 3 tầng hoặc khoa chuyên biệt của các bệnh viện. Bệnh viện dã chiến 3 tầng là những nơi điều trị các F0 nhẹ, vừa, nặng và cả nguy kịch.

Ngoài những cơ sở này, TP.HCM giữ lại các bệnh viện dã chiến số 16, 13 và 14; sáp nhập với các trung tâm hồi sức lân cận để thành lập bệnh viện dã chiến 3 tầng.

Từ Khóa: