Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 20/12 tại khu vực ấp Mỹ Hóa 2, xã Tân Hòa, H.Phú Tân, tỉnh An Giang đã xảy ra một vụ cháy nhà dân. Ngọn lửa thiêu rụi 7 căn nhà và 2 căn nhà khác bị cháy khoảng 50%.

Theo báo Thanh Niên, công an H.Phú Tân thông tin, ngọn lửa phát ra từ nhà của anh Võ Minh Luân (25 tuổi, ngụ địa phương) rồi cháy lan sang các nhà lân cận. Khi phát hiện vụ cháy, người dân thông báo cháy và cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ và dập lửa. Đồng thời, điện thoại báo tin cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến chữa cháy.

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh An Giang đóng tại khu vực H.Phú Tân đã đến hiện trường tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do gió lớn và thời tiết hanh khô, các căn nhà làm bằng vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội. Phải mất hơn 1 giờ chữa cháy, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi hoàn toàn 7 căn nhà và 2 căn khác bị cháy khoảng một nửa, ước tính tổng thiệt hại trên 700 triệu đồng. Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, một lãnh đạo Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh An Giang cho biết vụ cháy xảy ra ở khu vực có nhiều lớp nhà dân san sát nhau nên đường vào cứu hỏa gặp khó khăn. Đơn vị đã huy động nhiều lực lượng hỗ trợ mới dập lửa được sớm. 

Chiều cùng ngày, UBND huyện Phú Tân đã hỗ trợ mùng, mền, chiếu, vật dụng và 3 triệu đồng/hộ cho các hộ có nhà bị cháy. UBND huyện đã báo cáo về UBND tỉnh An Giang để có hướng hỗ trợ, giúp đỡ cất nhà lại cho bà con.