Bà Phạm Thị Hoàng Tâm, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Nam bị khởi tố để điều tra hành vi nhận hối lộ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Tuổi Trẻ, sáng 7/4, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, đã khởi tố đối với bà Phạm Thị Hoàng Tâm, nguyên Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Quảng Nam, để điều tra về hành vi nhận hối lộ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Bà Tâm được cho tại ngoại và cấm rời khỏi địa phương.

Tháng 11/2021, chủ tịch tỉnh này quyết định cách chức đối với bà Tâm. Lý do là bà Tâm với vai trò người đứng đầu chi cục đã để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong phạm vi phụ trách mà không có biện pháp ngăn chặn, gây hậu quả rất nghiêm trọng, và vi phạm quy định về phòng chống tham nhũng.

Theo Thanh Niên, trước đó, tháng 5/2020, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Quốc Việt (57 tuổi, ở phường An Mỹ, TP. Tam Kỳ), Trưởng phòng Tàu cá và dịch vụ tàu cá thuộc Chi cục Thủy sản Quảng Nam và ông Nguyễn Huỳnh Nam (40 tuổi, ở P.Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ), Phó trưởng phòng Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản thuộc Chi cục Thủy sản Quảng Nam để điều tra về hành vi “nhận hối lộ”.

Cơ quan chức năng xác định hai ông này liên quan đến việc 20 ngư dân ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) lợi dụng chính sách hỗ trợ ngư dân bám biển đã khai khống các chuyến tàu đánh bắt xa bờ để trục lợi kinh phí hỗ trợ nhiên liệu với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Liên quan vụ án này, tháng 11/2019, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố 20 bị can là ngư dân ở huyện Duy Xuyên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ Khóa: