Bộ Công an đề nghị các địa phương tạm dừng chuyển nhượng, mua bán với tài sản, cổ phần của ông Trịnh Văn Quyết và nhiều người liên quan.

Theo VnExpress, ngày 14/4, Bộ Công an gửi công văn tới Chủ tịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc phối hợp phục vụ điều tra vụ án Thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty liên quan.

Bộ Công an đề nghị các địa phương rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu về tài sản như bất động sản, cổ phần, cổ phiếu, góp vốn đứng tên vợ chồng ông Quyết cùng hai em gái ruột Trịnh Thị Thúy Nga, Trịnh Thị Minh Huế. Trước đó, ông Quyết cùng hai em gái đã bị khởi tố, tạm giam.

Bộ Công an cũng đề nghị các tỉnh tạm dừng cho giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp,… với các khối tài sản như bất động sản, cổ phần, góp vốn, cổ phiếu của ông Quyết và các cá nhân trên. Đề nghị cung cấp thông tin trước ngày 15/4.

Đây là động thái tiếp theo sau việc Bộ Công an đề nghị 8 ngân hàng cung cấp hồ sơ mở tài khoản, thông tin tài khoản thanh toán, tiết kiệm, tiền vay (VNĐ và ngoại tệ), sao kê tài khoản, sổ phụ tài khoản, chứng từ giao dịch (các bút toán giao dịch ký, nhận, chuyển tiền) của cựu chủ tịch FLC và một số người liên quan.

Trong cùng ngày, tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hoả tốc gửi đi 3 sở là Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài nguyên và môi trường, cùng các huyện thị xã… yêu cầu rà soát thông tin biến động tài sản của ông Quyết.

Phía Quảng Ngãi cũng cho biết việc này nằm trong việc thực hiện công văn đề nghị của bộ công an.

Theo Người Lao Động, về tài sản của ông Trịnh Văn Quyết, với số cổ phiếu đang nắm trong tay, ước tính ông Quyết đang có số tài sản 4.789 tỷ đồng gồm: 215.436.257 cổ phiếu FLC, 23.717.556 cổ phiếu ROS, ở 7.614.000 cổ phiếu GAB và 3.156.000 cổ phiếu ART.

Con số trên nhỏ hơn nhiều so với tài sản ông Quyết nắm giữ những năm trước đó. Cụ thể, năm 2017 ông Quyết sở hữu tài sản vốn hóa đạt 58.852 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD). Đến năm 2018, tài sản của đại gia Vĩnh Phúc đột ngột ”rơi” xuống nhưng vẫn còn 15.572 tỷ đồng.

Từ Khóa: