Cảnh sát ở Himachal Pradesh (HP), miền bắc Ấn Độ đang điều tra ít nhất hai trường hợp người sử dụng giấy thông hành giả vào khu vực này trong thời gian diễn ra lệnh phong tỏa.

Theo Breitbart, một giấy thông hành mang tên của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump; và một cái khác mang tên diễn viên Bollywood nổi tiếng Amitabh Bachchan.

Thời báo Ấn Độ cho biết các giấy thông hành này chỉ có giá trị vào ngày 7/5. Theo thông tin trên giấy, người được thông hành là các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu.

Trong đó, người mang tên “Donald Trump” tự xưng anh ta là con trai của “Mark Jones” (nhà bình luận thể thao Canada). Còn người cầm giấy có tên Bachhan, tự xưng là con trai của Harbans Rai Bachhan (nhà thơ Ấn Độ).

Chính quyền bang HP hôm 26/4 nói rằng tất cả những người muốn vào bang sẽ phải đăng ký kế hoạch đi lại của họ thông qua “Giấy thông hành COVID”. Các thông tin này được chia sẻ với tất cả những bên có liên quan để kiểm tra và truy tìm liên lạc.

Ấn Độ hiện là điểm nóng trên thế giới về bùng phát COVID-19. Trong nhiều ngày qua, quốc gia này liên tiếp có thêm hơn 300.000 ca nhiễm mới một ngày. Hôm 10/5, Ấn Độ ghi nhận thêm 3.754 ca tử vong vì virus corona.

Ngày càng có nhiều lời kêu gọi chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi cần đóng cửa các hoạt động trên toàn quốc. Tổng số ca nhiễm tại Ấn Độ lên 22,66 triệu người; trong đó số ca tử vong là 246.116 người. Các bệnh viện thiếu thốn oxy và giường bệnh. Các nhà xác và nhà hỏa táng đang trong tình trạng quá tải.

Từ Khóa: