Công an Lâm Đồng ‘điều tra liên tục’ vụ cháu bé bị thiêu; Ảnh ‘hộp cơm với thịt chuột’ giáo viên đăng được chụp từ 3 năm trước… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/9/2022.

Giá xăng, dầu giảm hơn 1.000 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h hôm nay (12/9), mỗi lít xăng RON 95-III giảm về 23.210 đồng và E5 RON 92 là 22.230 đồng. Giá xăng trong nước có kỳ giảm lần thứ 7 trong vòng 2,5 tháng.

Trong khi đó, dầu diesel giảm 1.000 đồng, về mức 24.180 đồng; dầu hoả hạ 1.030 đồng, còn 24.410 đồng một lít. Dầu madut có kỳ giảm thứ 2 liên tiếp, về mức 15.030 đồng mỗi kg (tương đương hạ 1.040 đồng).

Với mặt bằng giá này, giá dầu diesel và dầu hoả vẫn đắt hơn xăng. So với cuối tháng 6, mỗi lít RON 95-III rẻ hơn khoảng 9.660 đồng; E5 RON 92 hạ 9.070 đồng; dầu diesel giảm hơn 5.770 đồng.

Tài xế taxi trả lại chiếc ví có 4.000 USD cho nữ Việt kiều Mỹ

Chiều 11/9, anh Nguyễn Hiền Phong (24 tuổi) chạy taxi chở khách đến nhà thờ Tắc Sậy ở thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu thì nhặt được một chiếc ví.

Sau đó, anh Phong đã đến công an để tìm người đánh rơi ví; nhờ sự hỗ trợ, đến trưa 12/9, anh Phong đã tìm được và trao trả lại chiếc ví có 4.000 USD cùng một số tiền mặt và giấy tờ tùy thân cho chị Huỳnh Như (quốc tịch Mỹ) (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Công an Lâm Đồng ‘điều tra liên tục’ vụ cháu bé bị thiêu

Công an Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc một gia đình ở Huế gửi con bị tự kỷ cho một người ở Lâm Đồng chăm sóc, nhưng sau đó cháu bé tử vong chưa rõ nguyên nhân và bị thiêu bằng than củi.

Theo công an, ông N.H.N. (45 tuổi, ở TP. Huế) trình bày có quen biết với ông L.M.Q. (45 tuổi, tạm trú phường Lộc Tiến, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) khoảng 3 – 4 năm trước. Ông N. biết ông Q. có nhận nuôi dạy, điều trị trẻ chậm phát triển, trẻ tự kỷ, chữa bệnh cho các cháu chậm phát triển trí tuệ.

Ngày 6/1/2022, ông N. đưa cháu N.L.M.Q. về TP. Bảo Lộc. Ông Q. kiểm tra và khẳng định cháu bị chậm phát triển trí tuệ cần được điều trị 2 – 3 năm, chi phí 200 triệu/tháng (phải đặt cọc trước 3 tháng). Sau khi thống nhất, gia đình ông N. về lại Huế. Ngày 14/1, gia đình ông N. chuyển cho ông Q. 600 triệu đồng để chữa trị cho cháu N.L.M.Q. trong vòng 3 tháng.

người đàn ông
Ảnh chụp màn hình trên báo Công an nhân dân.

Đầu tháng 3/2022, gia đình ông N. đưa con vào TP. Bảo Lộc và ngày 3/3 bàn giao cho ông Q. chăm sóc nuôi dưỡng (có lập giấy ủy quyền nuôi dạy con).

Đến ngày 8/3, ông N. nhận được cuộc gọi của ông Q. cho biết cháu bé đang mắc Covid-19. Qua ngày hôm sau (9/3), ông Q. gọi báo cháu đã khỏi Covid-19. Những ngày sau đó, ông Q. vẫn báo cho ông N. là cháu bé khỏe mạnh.

Bất ngờ, ngày 27/3, ông Q. gọi điện cho ông N. báo là đang ở Huế và hẹn gặp. Khi ông N. ra gặp, ông Q. thông báo cháu N.L.M.Q. đã mất vì Covid-19; ông Q. cùng với một người phụ nữ tên T. (người này có tên khác là B.) đã tự ý đốt xác cháu và bỏ tro cốt vào bình. Thông báo xong, ông Q. đưa bình tro cốt cho gia đình ông N. (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Quảng Nam làm việc với giáo viên đăng ảnh ‘hộp cơm với thịt chuột’

Trong bài viết có tiêu đề: “Xót xa trước hộp cơm của các em học sinh vùng cao tại huyện Nam Giang” lan truyền trên mạng xã hội hôm 10/9, hình ảnh hộp cơm của học sinh chỉ với cơm trắng và thịt chuột khiến nhiều người thương xót. Bài viết này đã dẫn lại hình ảnh từ trang cá nhân của một nữ giáo viên, cho rằng đó là một bữa cơm không đủ dinh dưỡng.

thịt chuột
Ảnh “hộp cơm với thịt chuột” đăng trên mạng xã hội.

“Bức ảnh chụp ba năm trước và được một giáo viên lưu giữ. Hôm rồi, giáo viên đưa lên mạng xã hội để kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ”, ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam nói trưa 12/9 và cho biết giới chức huyện Nam Giang đang làm việc với giáo viên đưa ảnh lên (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Thi thể 2 nam giới nổi trên sông Sài Gòn

Trưa 12/9, một số người đi câu cá phát hiện thi thể người đàn ông nổi trên sông Sài Gòn, đoạn qua cầu Phú Long, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cùng lúc, cách hiện trường khoảng 1km, người dân phát hiện thêm thi thể một nam thanh niên nổi trên sông, đoạn qua cầu Đôi, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP. HCM.

Cả hai thi thể trong giai đoạn phân hủy. Lực lượng chức năng của hai địa phương đã đến đưa thi thể lên bờ và khám nghiệm (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Có thể bạn quan tâm: