3 bé trai từ 11-14 tuổi ở nhà với bà nội, vượt quãng đường hơn 300 km từ Cà Mau lên TP HCM bằng xe đạp để tìm cha mẹ.

Báo Tổ Quốc đưa tin, tối 7/12, công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho biết đã tìm thấy 3 bé trai được gia đình trình báo mất tích trước đó tại quận Bình Tân, TP HCM.

Theo đó, các em Đỗ Nhật Huy (11 tuổi), Phan Văn Ngoan (12 tuổi) và Phan Văn Hậu (14 tuổi), đều là học sinh Trường THCS Tân Hưng Tây, xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân.

Thông báo tìm ba em được đăng tải trên facebook.

Theo báo 24H cho biết, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cha mẹ Huy, Ngoan và Hậu (anh em họ với nhau) lên TP. HCM làm công nhân, các em ở nhà với người bà. Ngày 1/12, Huy, Hậu và Ngoan đạp xe lên TP. HCM tìm cha mẹ. Khi đi, các em có 15.000 đồng nên mượn thêm bạn 40.000 đồng. Lúc tìm thấy các em tại TP. HCM, trên người các em còn 2 ổ bánh mì và 1 chai nước. Khi đi, các em mệt ở đâu thì ngủ ở đó.

Một tài khoản chia sẻ cảnh các em khóc òa trong hạnh phúc khi gặp người thân (ảnh facebook).

Sau khi vượt quãng đường dài tìm cha mẹ, khi Hậu, Huy Ngoan đến phòng trọ ở TP. HCM thì cha mẹ các em đã về Cà Mau để tìm con, do con bất ngờ “mất tích”.

Khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Bình Tân đã hỗ trợ liên hệ với người thân các cháu để đưa về nhà. Hiện, gia đình đã tiếp nhận và đang đưa Hậu, Huy và Ngoan về quê.

Trước đó, khi nhận được tin báo mất tích của gia đình, Công an huyện Phú Tân tích cực hỗ trợ tìm kiếm. Một tờ rơi thông báo tìm người có thông tin của ngành chức năng về việc tìm 3 bé được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

Từ Khóa: