Theo báo Người Lao Động, tại cơ quan chức năng, Chu Thúy An (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân) khai An và Trang Thanh Liêm là vợ chồng. Cả 2 nhận bé T.T.P (sinh năm 2011, là con của em ruột Liêm) làm con nuôi.

0634-chu-tuy-an
Chu Thúy An tại cơ quan chức năng (ảnh công an công bố).

Trước đó khoảng 18 giờ ngày 23/9, An mượn xe của bạn rồi chở cháu P. đi làm. Khi đi ngang qua tiệm tạp hoá của bà Mai trên đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, An dừng xe lại hỏi mua cà phê. Thấy túi tiền của bà Mai, An nổi lòng tham, ra hiệu cho cháu P. lấy cắp rồi bỏ đi.

Theo báo Tuổi Trẻ, bà Mai khai tài sản bị mất khoảng 700.000 đồng và nhiều loại thẻ cào ước tính khoảng 1,6 triệu đồng.

Qua trích xuất camera điều tra lực lượng chức năng xác định chủ xe máy là một phụ nữ ngụ ở quận 5, tạm trú huyện Bình Chánh, TP. HCM. Người phụ nữ cho biết đã bán xe máy cho người đàn ông tên Dũng (32 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, tạm trú huyện Bình Chánh).

Dũng khai nhận cho người phụ nữ tên Chu Thúy An mượn xe máy vào ngày 23/9 và hiện An đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Chiều ngày 30/9, trong lúc An cùng cháu trai đang ở một phòng tại khách sạn trên đường Nguyễn Thị Tú thì lực lượng chức năng vào kiểm tra, phát hiện trong túi đeo màu tím của An có gói nilông chứa ma túy “đá”. Sau đó, An bị bắt giữ đưa về trụ sở công an làm rõ hành vi trộm cắp tài sản và hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và hành vi khác.