Ngày 22/1, Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Tiền Giang bị công an bắt khẩn cấp khi đang làm việc, vì có hành vi vòi tiền của cán bộ y tế.

Theo báo Người Lao Động, vào ngày 22/1, tại Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam chánh văn phòng sở này là ông Nguyễn Văn Nguyện (sinh năm 1964; ngụ xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), để điều tra về hành vi vòi vĩnh, nhận tiền hối lộ của một người là cán bộ y tế xin nghỉ việc.

Cơ quan công an đã khám xét nơi làm việc của ông Nguyện.

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 2/2010, ông Nguyện giữ chức vụ Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ của Sở Y tế Tiền Giang. Vào thời điểm này, có nhiều bác sĩ được đào tạo theo địa chỉ do UBND tỉnh cấp kinh phí đào tạo khi học xong phải về tỉnh công tác.

Trong số đó, có những bác sĩ sau khi ra trường vì điều kiện không thể công tác nên làm đơn xin bồi thường kinh phí đào tạo. Ông Nguyện đã tiếp nhận đơn và có hành vi điện thoại đòi “chung tiền”.

Theo báo Tuổi Trẻ, một số người đã tố cáo việc làm của ông Nguyện với công an khi có đầy đủ chứng cứ. Lúc công an vào cuộc, ông Nguyện đã được điều động làm chánh văn phòng Sở Y tế.

Một lãnh đạo của Công an Tiền Giang, cho biết: “Bước đầu xác định ông Nguyện bị bắt về tội nhận tiền hối lộ, còn số tiền nhiều hay ít thì vẫn còn trong quá trình điều tra chưa thể cung cấp được. Khi nào có kết luận điều tra cụ thể sẽ cung cấp cho báo chí sau”.