Bé gái 3 tuổi bị đinh găm vào đầu: Nghi phạm là người tình của mẹ; Bỉ kết án người Việt liên quan vụ 39 người chết trong container… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 20/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Bé gái 3 tuổi bị đinh găm vào đầu: Nghi phạm là người tình của mẹ

Công an xác định nhân tình của người mẹ là nghi phạm bắn đinh vào đầu bé gái 3 tuổi ở huyện Thạch Thất.

Ngày 19/1, Công an TP Hà Nội bàn giao Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) cho Phòng Cảnh sát hình sự để điều tra, làm rõ về những vết thương trên đầu bé gái Đỗ Ngọc A., 3 tuổi, con riêng người tình của Huyên là chị Nguyễn Thị L. (27 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất).

Huyên được xác định là nghi phạm chính trong việc bé A. bị đinh bắn vào đầu.

Trước đó, công an triệu tập mẹ bé gái, những người thân khác và hàng xóm để lấy lời khai, thu thập tài liệu, xem chi tiết trên báo VTC News.

TP. HCM: Bé gái bị người lạ lừa đập heo đất lấy 40 triệu đồng

Theo PLO, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày một người phụ nữ điều khiển xe máy đến trước nhà anh và yêu cầu cháu N (đang học lớp 3) mở cửa.

Theo hình ảnh camera, để tạo lòng tin với cháu N. là mẹ cháu đã nói chuyện, khi vừa tắt điện thoại người phụ nữ đã tiếp tục yêu cầu cháu N. nhận và ký vào một tờ giấy gì đó. Sau đó người này yêu cầu cháu đưa tiền, cháu nói không có tiền thì người này nói lấy tiền tiết kiệm, và cứ thế cháu bị lừa và lấy con heo đất đưa cho người phụ nữ đập.

Sau khi lấy hết số tiền, người này tiếp tục nói là không đủ và yêu cầu cháu N. tìm thêm tiền đưa. Cháu N lên lầu lấy tiếp một con heo đất khác đưa cho người phụ nữ và được người này đập bể rồi gom tiền bỏ vào túi rời đi.

Số tiền khoảng 40 triệu đồng, là toàn bộ tiền mừng tuổi và tiết kiệm của cháu N. trong mấy năm qua.

Thanh tra 45 ngày tại Bộ Y tế về việc mua sắm thiết bị, kit xét nghiệm

Ngày 19/1, Thanh tra Chính phủ (TTCP) công bố quyết định thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine, và thuốc phòng, chống dịch tại Bộ Y tế.

Theo quyết định trên, TTCP sẽ làm việc với Bộ Y tế và một số đơn vị sự nghiệp trực thuộc bộ này. Thời kỳ thanh tra từ 1/1/2020 đến 31/12/2021, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ trên, xem chi tiết báo Zing.

Bỉ kết án người Việt liên quan vụ 39 người chết trong container

Theo VnExpress, Vo Van Hong (45 tuổi) đã bị kết án 15 năm tù và phạt 920.000 euro (khoảng 24 tỉ đồng Việt Nam) vì tội cầm đầu đường dây buôn người liên quan đến vụ 39 người Việt mất mạng trong xe container tại Anh vào tháng 10 năm 2019.

Hong là một trong 23 nghi phạm bị đưa ra xét xử, trong đó có cả người Việt và người Bỉ bị đưa ra xét xử sau cuộc điều tra của cảnh sát hồi tháng 5/2020. Tổng cộng 19 người, trong đó có Vo Van Hong, đã bị kết án và 4 người khác được tuyên bố trắng án. 18 người bị kết án sau Vo Van Hong đều lĩnh án dưới 5 năm tù, đa số được hưởng án treo.

15 phút nhặt được gần 1kg đinh hình thoi trên QL1 qua TP. HCM

Theo Báo Giao Thông, trên đoạn QL1 qua dốc cầu vượt Tỉnh lộ 10 có rất nhiều mảnh đinh hình thoi nằm rải khắp mặt đường ở làn xe máy, và cả làn ô tô. Đa phần các mảnh đinh này còn rất mới.

Nhân viên Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, đơn vị quản lý tuyến đường đã cho công nhân thu gom, hút đinh để người dân đi lại an toàn. Trong 15 phút thu gom đinh, nhân viên đã hút được gần 1kg mảnh đinh (khoảng 1 nghìn mảnh) hình thoi, trên đoạn đường dài chừng 50 mét.

Một nhân viên thu gom đinh cho hay, trước đó người dân cũng liên tiếp phát hiện nạn rải đinh trên dốc cầu vượt Tỉnh Lộ 10, công ty điều người ra thu gom, hút 1,4kg mảnh đinh. Công nhân vừa thu gom xong, nạn rải đinh lại tiếp tục.

Từ Khóa: