Bé gái hơn 1 tuổi bơ vơ bên xác mẹ suốt 5 ngày; Tân Sơn Nhất đông nghẹt người, khách nằm dài tại nơi chờ chuyến bay… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 24/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Tân Sơn Nhất nghẹt người, khách nằm dài giữa nhà ga chờ chuyến bay

Chiều 23/1, ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) tiếp tục bước vào những ngày cao điểm phục vụ Tết Nhâm Dần 2022.

Theo quan sát, tại quầy thủ tục của các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways… luôn đông nghịt khách. 

Cũng theo ghi nhận, nhiều gia đình có con nhỏ, người cao tuổi tranh thủ đến sân bay sớm vì lo mất nhiều thời gian làm thủ tục, chậm chuyến bay. Do đó, các khu vực ghế chờ kín chỗ, khách nằm dài giữa nhà ga chờ chuyến bay, xem chi tiết báo VietNamNet.

Đến nhà người thân chơi, bé gái 4 tuổi trúng đạn tử vong

Theo Người lao Động, trưa 22/1, bé T.L.T.A. (4 tuổi, trú xã Sơn Thành, Yên Thành, Nghệ An) được người thân đưa đến nhà người thân trong gia đình là T.V.T. (trú xã Liên Thành, huyện Yên Thành) để chơi.

Tại đây, anh T. mang một khẩu súng ra kiểm tra, bất ngờ nổ súng khiến viên đạn trúng vào ngực cháu A. đang chơi cách đó không xa. Mọi người liền đưa cháu A. đi cấp cứu, tuy nhiên do bị thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong sau đó.

Người đàn ông bám càng máy bay từ Nam Phi tới Hà Lan

Cảnh sát Hà Lan cho biết họ phát hiện một người trốn ở khoang bánh của chuyến bay hạ cánh tại sân bay Amsterdam đến từ Nam Phi, hôm 23/1. Người đàn ông “đi lậu vé” vẫn chưa được xác định được danh tính.

Những chuyến bay từ Johannesburg đến Amsterdam mất khoảng 11 giờ, và máy bay chở hàng thường dừng ở một điểm giữa chặng ở Nairobi, Kenya.

Các trường hợp sống sót khi “đi lậu vé” trong những chuyến bay dài như vậy rất hiếm khi xảy ra, vì sự giá lạnh và mức oxy thấp ở trên cao, xem chi tiết trên báo Zing.

Bé gái 15 tháng tuổi bơ vơ bên xác mẹ suốt 5 ngày

TheO Thanh Niên, bé gái 15 tháng tuổi Lyric Laboy được phát hiện trong đống lộn xộn bên dưới chiếc giường, gần thi thể người mẹ trong căn nhà thuộc Trung tâm Gia đình East River.

Người mẹ là Shelbi Westlake (26 tuổi) đã tử vong vì dùng quá liều một chất gì đó. Theo đơn kiện của người cha Quraan Laboy (31 tuổi) nộp lên tòa án ở Manhattan, bé Lyric “ngập ngụa trong phân”, bị mất nước nghiêm trọng và được đưa đến bệnh viện.

Chất lượng không khí Hà Nội ở ngưỡng nguy hại

Sáng 23/1, Hà Nội tiếp tục chìm trong lớp sương mù kèm bụi bẩn, thời tiết ấm hơn nhưng tình trạng mưa phùn chưa chấm dứt.

Lúc 7h, Airvisual thể hiện chỉ số AQI trung bình tại Hà Nội là 157 đơn vị, ngưỡng có hại cho sức khỏe con người. Trong khi đó, kết quả quan trắc của PamAir cho thấy sự chênh lệch về mức độ ô nhiễm giữa các quận, huyện.

Khu vực có chỉ số AQI cao là các quận Cầu Giấy, Hai Bà Trưng và huyện Gia Lâm, trên 150 đơn vị. Điểm quan trắc tại Trung Hòa (Cầu Giấy) được cảnh báo mức độ ô nhiễm cực kỳ nguy hại với 400 đơn vị, xem chi tiết báo Zing.

Từ Khóa: