Chiều 25/11, đại diện Viện KSND TP. HCM phát biểu quan điểm và đề nghị mức án đối với 2 bị cáo trong vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành, tử vong.

Theo VTC NEWS, phía đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai) án tử hình về tội “giết người”, 2 – 3 năm tù về tội “hành hạ người khác”. Tổng hợp là án tử hình.

Đối với cha ruột của bé V.A ông Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi), đại diện Viện KSND TP. HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 2 – 3 năm tù về tội “hành hạ người khác”, 4 – 5 năm tù về tội “che giấu tội phạm”. Tổng hợp hình phạt là 6 – 8 năm tù.

Trong phần thẩm vấn công khai tại tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đưa tin, tháng 9/2020, Quỳnh Trang đến sống chung như vợ chồng với Thái và cháu A. tại căn hộ ở quận Bình Thạnh.

Trong quá trình chung sống, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, ống nối của máy hút bụi đánh đập, hành hạ dã man cháu A.. Về phần Thái chứng kiến Trang đánh con mình nhưng không can ngăn mà còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập cháu A..

Đến ngày 22/12/2021, Thái đi làm, xem camera thấy Trang đánh cháu A. liên tục nên gọi điện bảo Trang dừng đánh nữa nhưng Trang vẫn không dừng tay. Đến 18h cháu A. bất tỉnh, lúc này Thái cùng Trang đưa cháu A. đi cấp cứu.

Trong khi các bác sĩ cấp cứu, Thái đăng nhập vào camera trên điện thoại xóa hết dữ liệu. Cháu A. chết do phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Giải thích về hành vi xóa camera an ninh tại căn hộ của mình, Thái cho rằng vì “tinh thần bị bấn loạn không nghĩ được nhiều”. HĐXX và đại diện VKS đánh giá lời khai của Thái là thiếu thành khẩn và thờ ơ với tính mạng của con, theo VnExpress.

Từ Khóa: