Tổng thống Mỹ Joe Biden đang bị kiện vì sắc lệnh liên quan đến “bản dạng giới”. Sắc lệnh của ông Biden cho phép nam giới vào nhà vệ sinh nữ, miễn là họ tự xác định họ là nữ.

Theo Western Journal, trường cao đăng Cơ Đốc giáo Ozarks tại thị trấn Point Lookout, bang Missouri đã nộp đơn kiện chính quyền Biden. Ngôi trường này cho rằng sắc lệnh của ông Biden về “bản dạng giới” là vi phạm quyền tự do tôn giáo; vì nó buộc các sinh viên của trường phải dùng chung nhà vệ sinh với thành viên khác giới.

Bản dạng giới (gender identity) là nhận thức chủ quan của một người về giới tính của bản thân. Nghĩa là, có trường hợp người mang giới tính sinh học nam có thể tự coi họ là nữ; hoặc ngược lại.

Theo sắc lệnh của ông Biden, Bộ Gia cư và Phát triển Đô thị (HUD) đã ban hành một thông tư hướng dẫn thực hiện. Trường Point Lookout cho rằng thông tư này là vi hiến và vi phạm các quyền tôn giáo của trường.

HUD đã viện dẫn sắc lệnh của ông Biden để yêu cầu tất cả các cơ sở nhà ở của các trường phải tuân thủ quy định mới về giới tính. Điều này nghĩa là những người đàn ông tự nhận là phụ nữ phải được phép sống trong ký túc xá nữ và được phép sử dụng vòi hoa sen chung trong phòng tắm của phụ nữ.

Trong một tuyên bố, ADF cho biết việc chính quyền Biden công nhận việc tự xác định giới tính bản thân – một hình thức phản khoa học – “buộc các trường tôn giáo phải vi phạm niềm tin của họ bằng cách mở các ký túc xá nữ cho nam sinh và ngược lại.”

Bà Julie Marie Blake, cố vấn cấp cao của ADF, cho rằng chính phủ không nên được phép tạo ra định nghĩa riêng của mình về giới tính; để thúc đẩy các chương trình nghị sự chính trị của cánh tả nhằm phủ nhận và xóa bỏ sự khác biệt sinh học giữa nam và nữ.

Ông Jerry Davis, chủ tịch của trường Ozarks, cho biết trường của ông tôn trọng niềm tin Cơ đốc giáo rằng giới tính là không thể thay đổi. Ông nói rằng sắc lệnh hành pháp của ông Biden tạo nên sự tiếp cận quá mức của chính phủ lớn; và là một cuộc tấn công trực tiếp vào Cơ đốc giáo.