Bỏ quy định số dư trong tài khoản thu phí không dừng; Thêm một bác sĩ BV Nhân dân Gia Định bị tấn công; 23 học sinh mắc kẹt bên bờ suối ở Quảng Nam… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 7/8/2022

Thêm một bác sĩ BV Nhân dân Gia Định bị tấn công

Theo nguồn tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, khoảng 6 giờ sáng 6/8, 1 bệnh nhân nữ 64 tuổi nhập viện trong tình trạng phù phổi, suy hô hấp nặng.

Lúc này, bệnh nhân muốn đi vào phòng toilet để vệ sinh nhưng bác sĩ giải thích bệnh nhân không thể rời khỏi giường, cần vệ sinh tại chỗ để đảm bảo an toàn.

Một người đàn ông xưng là người nhà của bệnh nhân bất ngờ dùng vật nhọn lao đến tấn công bác sĩ. Rất may, bác sĩ này đã tránh được, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

Bỏ quy định số dư trong tài khoản thu phí không dừng

Chiều 6/8, ông Nguyễn Văn Nhi – phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – xác nhận đơn vị đã hủy bỏ quy định bắt buộc tài xế phải duy trì số dư tài khoản bằng 50% mức phí của chặng dài nhất của xe loại 1 trên các tuyến cao tốc, mời đọc giả xem chi tiết tại đây.

Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Học phí các trường Y phía Bắc từ 14,3 – 60 triệu đồng/năm

Hiện, nhiều trường đại học đào tạo khối ngành sức khỏe đã thông báo mức điểm sàn xét tuyển và học phí năm 2022.

Theo công bố của các trường đại học có đào tạo ngành Y ở khu vực miền Bắc, mức điểm sàn năm 2022 dao động từ 19 – 23 điểm.

Trong khi đó, học phí dao động từ 14,3 – 60 triệu đồng/năm học, xem cụ thể ở đây.

Quang Hải đá chính lần đầu tiên trên đất Pháp

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải có lần đầu tiên ra sân trong đội hình chính thức của Pau FC tại Ligue 2 trong trận đấu với Dijon.

Theo đó, Nguyễn Quang Hải được HLV Didier Tholot xếp đá chính trong cuộc đọ sức với Dijon trên sân nhà. Người mất vị trí vào tay cầu thủ sinh năm 1997 là tiền vệ Sylvestre, người thi đấu khá thất vọng trong ngày ra quân. Tân binh Boli cũng được tin tưởng trao suất đá chính chỉ sau ít ngày gia nhập Pau FC, theo VTC News.

Pha ngả người móc bóng của Quang Hải chệch cột ở phút 13 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpess).

23 học sinh mắc kẹt bên bờ suối ở Quảng Nam

Khoảng 10h30 ngày 6/8, một nhóm gồm 28 người, trong đó có 24 học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thái Bình (xã Bình Đào, huyện Thăng Bình) cùng 2 thầy giáo và 2 trẻ em vào suối Tiên (xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn) để vui chơi.

Đến 14h30 cùng ngày, khi cả nhóm ra về, trời mưa lớn khiến nước suối dâng cao, 5 em học sinh đi trước nên qua được bờ, còn lại 23 người bị mắc kẹt.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã dùng thang, giăng dây đưa 23 người qua suối. Sau gần 2 giờ, 23 người được đưa khỏi khu vực suối Tiên và trở về nhà, theo VTC News.