Ca F0 nặng tại Hà Nội tăng, bệnh viện tuyến cuối lo quá tải; Ngôi nhà 3 tầng ở Lào Cai đổ sập trong giây lát… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 15/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Ca F0 nặng tại Hà Nội tăng, bệnh viện tuyến cuối lo quá tải

Theo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thông tin: hiện nay cơ sở điều trị Covid-19 của bệnh viện trên đang chịu áp lực lớn khi ca bệnh tăng nóng.

Vị này cho biết: “Trong ngày hôm qua có thêm 30 F0 khỏi bệnh được ra viện, nay trong bệnh viện đang có gần 200 F0 đang điều trị. Tuy nhiên so với thời điểm trước đó thì cũng đỡ áp lực hơn một chút khi mà TP. Hà Nội đã cho F0 được điều trị tại nhà. Thế nhưng điều đáng nói là số ca mắc tăng thì số bệnh nhân nặng tăng lên theo tỉ lệ, hiện nay cứ 200 F0 thì có khoảng 10 bệnh nhân nặng phải vào viện điều trị, vì vậy tình hình cũng khá căng thẳng”.

Ngôi nhà 3 tầng ở Lào Cai đổ sập trong giây lát

Vào chiều 14/12, căn nhà 2 tầng 1 tum trên đường Phan Chu Trinh, thành phố Lào Cai bất ngờ sụp đổ hoàn toàn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo những người chứng kiến, vụ việc xảy ra khi tại thửa đất sát vách đang đào móng xây mới. Căn nhà bị sập cũng ảnh hưởng, làm hư hỏng một phần nhà gần đó.

Rất may không xảy ra thiệt hại về người, vì ngay khi có dấu hiệu bất thường, một cụ già trong căn nhà bị sập nhanh chân chạy thoát ra ngoài, xem chi tiết trên báo VOV.

Hơn 5.000 xe hàng ùn ứ ở các cửa khẩu phía Bắc

Tối 13/12, ông Nguyễn Đình Đại, Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn, cho hay 4.000 xe hàng vẫn nằm đợi thông quan ở ba cửa khẩu Chi Ma, Tân Thanh và Hữu Nghị.

Theo nhà chức trách nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do Trung Quốc tăng cường kiểm tra, khử trùng hàng hóa, phương tiện vận chuyển từ vùng dịch của Việt Nam. Đồng thời, họ cũng siết chặt quản lý và truy xuất nguồn gốc hàng hóa… khiến thời gian thông quan kéo dài, xem chi tiết trên báo VnExpress.

Hơn 1.000 ca F0 trong ngày, Cà Mau kêu gọi y tế công, tư cùng chống dịch

Theo Tuổi Trẻ, chiều tối 14/12, thông tin từ Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết trong 24 giờ qua, ghi nhận 1.001 ca F0, trong đó có 859 ca trong cộng đồng, tổng số ca mắc lên 18.207 ca.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, tỉnh Cà Mau ghi nhận vượt 1.000 ca F0/ngày.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có công văn đề nghị tất cả các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập tiếp tục góp công, góp sức vào các hoạt động phòng, chống dịch; nhất là tham gia trạm y tế lưu động nhằm giúp các địa phương tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc, hướng dẫn điều trị F0 tại nhà.

Ngộ độc rượu, 2 người đàn ông tử vong

Công an TP Hải Dương đang điều tra vụ 2 người đàn ông tử vong vì ngộ độc rượu. Nạn nhân là ông Đ.M.P. (44 tuổi) và P.Q.V. (32 tuổi, cùng trú TP. Hải Dương).

Ngày 6/12, ông P. uống rượu tại nhà một người thân. Sau khi có biểu hiện ngộ độc, ông P. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 7.

Cùng hôm đó, ông V. uống rượu với bạn và được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Cả hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, đồng tử giãn, phổi thông khí kém, chẩn đoán ngộ độc rượu.

Ngày 7/12, họ được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhưng không qua khỏi, xem chi tiết trên báo Zing.

Từ Khóa: