Cá sấu ngậm rùa trong miệng quyết không buông tha cho con vật, mặc dù rùa có mai rất cứng và trơn…

Có lẽ, do sợ bị chê cười nên dù rùa có mai rất cứng, trơn thế nào thì cá sấu vẫn ngậm chặt con rùa quyết không buông tha.

cá sấu mỏi miệng 2
Dù mỏi miệng cá sấu quyết không tha cho rùa (ảnh chụp màn hình video).

“Nhìn mà mỏi hết cả miệng. Nuốt không trôi thì nhả ra đi anh sấu ơi”, một bình luận hài hước.

Video ghi lại cảnh cá sấu ngậm rùa trong miệng quyết không buông tha dẫn từ báo VnExpress:

Khám phá: Hàm cá sấu có gì mà có thể đớp mồi nhanh như điện?

Theo báo Tiền Phong, các nhà sinh vật học tại Đại học Vanderbil sau khi dùng kính hiển vi để kiểm tra hàm của cá sấu sông Nile khổng lồ và cá sấu Mỹ; Họ phát hiện ra một điều bất ngờ.

Theo đó, những lớp da sần sùi li ti nổi lên bên trong hàm cá sấu có cấu trúc vô cùng chặt chẽ. Chúng là các đầu dây thần kinh xúc giác phát hiện các rung động và áp suất. Các đầu dây thần kinh này bắt nguồn từ vùng dây thần kinh sinh ba trong hộp sọ cá sấu.

cá sấu mỏi miệng 1
Ảnh minh hoạ dẫn từ Pixabay.

Để kiểm tra độ nhạy của xúc giác, các nhà nghiên cứu đã cho lớp da nhỏ xíu này tiếp xúc với độ mặn của muối; để đo các xung điện của dây thần kinh và chạm vào da bằng một sợi tóc. Kết quả cho thấy vùng quai hàm của cá sấu nhạy cảm hơn đầu ngón tay của con người.

Chính nhờ lớp da nhạy cảm như vậy mà cá sấu có thể kẹp chặt hàm quanh thân con mồi; với tốc độ cực nhanh chỉ trong 50 phần nghìn giây; thời gian phản ứng chỉ có thể thực hiện được với làn da siêu nhạy cảm.

Ngoài ra, lớp da nhạy cảm này có thể giúp cá sấu nhẹ nhàng đưa con vào miệng; mà không gây thương tích.

Có thể bạn quan tâm: