Đi khảo sát tuyến xe buýt ở TP. Rạch Giá, cảnh sát giao thông Tâm vô tình tiếp xúc với 2 ca Covid-19; từ đó dẫn tới hàng loạt công chức tại 2 nhiệm sở ở Kiên Giang thành F2, F3.

CSGT là F1 của 2 ca dương tính

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Kiên Giang, sáng ngày 22/6, ông Đặng Thành Tâm – Cảnh sát giao thông, đi khảo sát tuyến xe buýt đoạn đường từ Trần Quang Khải, qua đường 3/2 tới đường Phan Thị Ràng. Trong quá trình này ông Tâm tiếp xúc phải 2 ca F0, là bệnh nhân số 13663 và 13664.

Đi chung đoàn khảo sát với ông Tâm có một nhân viên Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang là ông Phan Thanh Trung. Ông Trung trở thành ca F2, đã được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Cùng buổi sáng 22/6, sau khi khảo sát, ông Trung đến quán cà phê Moca trên đường Phan Thị Ràng uống nước. Tại đây, ông Trung tiếp xúc với ông Nguyễn Hoàng Thống và Nguyễn Quốc Khởi (tất cả đều không đeo khẩu trang) khoảng 10 phút. Sau đó, ông Thống và ông Khởi về Sở Tài nguyên làm việc.

Hiện Sở Tài nguyên Kiên Giang đã yêu cầu các ca F3 này cách ly tại nhà và theo dõi y tế.

Đóng cửa quán ăn ở Rạch Giá từ 12 giờ trưa ngày 24/6

Sau khi phát hiện 2 ca F0 là anh em bệnh nhân số 13663 và 13664, đến sáng 23/6, mẹ và em ruột của người này cũng có kết quả dương tính Covid-19.

Chiều cùng ngày, Kiên Giang đã phong tỏa con hẻm trên lộ Liên Hương, thuộc phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, gồm 11 hộ dân với 46 nhân khẩu. Đây là nơi gia đình 4 bệnh nhân kể trên sinh sống.

Tỉnh này cũng yêu cầu đóng cửa các quán ăn tại thành phố Rạch Giá 5 ngày, kể từ 12 giờ trưa ngày 24/6. Việc cấp căn cước công dân tại đây cũng bị dừng cho đến khi có thông báo mới. Các công sở không tổ chức hội họp nếu không thật cần thiết…

Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cũng ra thông báo khẩn tìm người có tiếp xúc với người bệnh Covid-19 có mặt tại các địa điểm liên quan đến người bệnh tại TP. Rạch Giá như quán cà phê 39, cà phê Thành Phát ở đường Mạc Cửu, vựa ve chai kế bên hẻm 679 Mạc Cửu, tiệm cắt tóc Sang ở đường Từ Dũ…

Từ Khóa: