Giới chức Mỹ hôm 29/4 cho biết một cuộc đấu súng kéo dài 13 giờ đã xảy ra ở bang North Carolina, Mỹ; trong đó nghi phạm bắn chết mẹ ruột, cha dượng; và làm thương vong 3 cảnh sát.

Khi đó, cảnh sát được báo tin rằng các thành viên trong một gia đình không đi làm và cũng không nghe điện thoại. Cảnh sát đã tới ngôi nhà vào khoảng 10 giờ sáng ngày 28/4. Có kẻ nổ súng bắn ra; từ đó bắt đầu cuộc đấu súng kéo dài 13 tiếng giữa cảnh sát và nghi phạm.

Người dân sống lân cận đã được sơ tán.

Hai cấp phó của cảnh sát trưởng đã thiệt mạng; trong đó một người tử vong tại hiện trường và một người qua đời ở bệnh viện. Một cảnh sát có tên Boone cũng bị trúng đạn; nhưng không bị thương vì anh đang mặc đồ bảo hộ.

Cuộc vây bắt kết thúc lúc nửa đêm. Trong nhà có 3 người tử vong, bao gồm kẻ tình nghi nổ súng.

NBC trích tuyên bố của văn phòng cảnh sát cho biết: “Cá nhân bị tình nghi đã giết hai sĩ quan cũng bị tình nghi giết chết hai thường dân trong ngôi nhà”.

Văn phòng cảnh sát xác nhận với hãng tin địa phương WCNC rằng hai người thiệt mạng là cặp vợ chồng sống tại ngôi nhà. Và nghi phạm là con riêng của người phụ nữ.

AP đưa tin nạn nhân là bà Michelle Annette Ligon, 61 tuổi và chồng bà, ông George Wyatt Ligon, 58 tuổi. Tay súng bị tình nghi là Isaac Alton Barnes, 32 tuổi; con trai riêng của bà Michelle.

“Đây là một tình huống vô cùng bi thảm; chúng tôi xin gửi tâm tư và những lời cầu nguyện của chúng tôi dành cho tất cả những người có liên quan cũng như gia đình họ và cộng đồng của chúng tôi”, Cảnh sát trưởng Hạt Watauga, Len Hagaman cho biết trong một tuyên bố.

Đây là vụ xả súng chết người mới nhất ở Mỹ trong năm nay.

HIện không có định nghĩa ở cấp liên bang về các vụ xả súng hàng loạt. Nhưng Gun Violence Archive, một nhóm nghiên cứu phi đảng phái có trụ sở tại thủ đô Washington, định nghĩa một vụ xả súng là có 4 người trở lên bị thương hoặc thiệt mạng, không bao gồm kẻ xả súng.

Từ Khóa: