Phà chở khoảng 250 hành khách và thủy thủ đoàn bốc cháy ngoài khơi miền nam Philippines, khiến 31 người chết và 7 người mất tích.

Cháy phà chở khách ở Philippines, 31 người chết

Phà chở khoảng 250 hành khách và thủy thủ đoàn bốc cháy ngoài khơi miền nam Philippines, khiến 31 người chết và 7 người mất tích.

Quan chức cơ quan ứng phó thảm họa Nixon Alonzo cho biết phà Lady Mary Joy 3 đang đi từ thành phố Zamboanga trên đảo Mindanao đến đảo Jolo, tỉnh Sulu đêm 29/3 thì ngọn lửa bùng phát, khiến nhiều hành khách hoảng loạn nhảy khỏi phà. Hiện chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn.

Tỉnh trưởng Jim Hataman cho biết 31 người chết và 7 người mất tích. Chiếc phà cháy được kéo vào bờ biển Basilan, việc tìm kiếm bên trong vẫn được tiếp tục. Ít nhất 23 hành khách bị thương được đưa tới bệnh viện điều trị.

“Những nạn nhân này chết trên phà do hỏa hoạn, những người còn lại chết đuối. Một cuộc điều tra đang được tiến hành. Có những người không được liệt kê trong danh sách khách lên tàu”, Hataman nói, theo VnExpress.

Viện Nghiên cứu Hán Nôm tìm thấy 14 cuốn sách ‘thất lạc’

Chiều nay, 30/3, Viện Nghiên cứu Hán Nôm ra thông báo đã tìm thấy 14 cuốn trong số 121 cuốn sách Hán Nôm bị ‘thất lạc’. Tổng số sách kho ST thất lạc giảm còn 107 cuốn.

Danh sách 14 quyển tìm được gồm: Ức Trai Phi Khanh thi văn tập, Hoa Nghiêm ngoại truyện, Dịch kinh đại toàn tiết yếu, Thụy Phương linh từ sự tích, Phật Thánh chân kinh, Vạn quyển trân tàng quy tính mệnh, Tòng nhân khoa, Luận tang sự, Kim quyết hóa thân, Tử vi, Nhất hộ áp quái, Tăng quảng thư, Tạ thủy phù khoa, An long khoa, theo Tuổi trẻ.

Sáu cán bộ thanh tra bị bắt vì nhận hối lộ

Sáu cán bộ đoàn thanh tra tỉnh bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ trong lúc thanh tra các dự án trồng rừng trên địa bàn.

Ngày 30/3, Công an tỉnh Lai Châu cho biết 6 người gồm: Ngô Thị Dung (Trưởng phòng 1 Thanh tra tỉnh Lai Châu, Trưởng đoàn); Đỗ Lương Bằng, Lê Mạnh Cường, Vũ Thanh Vận (cán bộ thanh tra tỉnh); Lò Văn Ngọc (cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); Phạm Trọng Thứ (cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường) cùng 9 người là Trưởng ban và cựu Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ của các huyện bị bắt tạm giam về tội Đưa hối lộ, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

TP.HCM xử phạt nhiều bác sĩ ở phòng khám Trung Quốc

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề của nhiều bác sĩ chuyên khoa ngoại làm cho Phòng khám đa khoa Nam Việt (phòng khám Trung Quốc).

Theo Tuổi Trẻ, ngày 30/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã xử phạt nhiều bác sĩ của Phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ phòng khám: 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10).

Cụ thể, xử phạt bác sĩ Nguyễn Tiến Hồng và bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, chuyên khoa ngoại, mỗi người 2 triệu đồng. Nguyên nhân là do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ theo mẫu quy định.

Ngoài ra, các bác sĩ này còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời gian hai tháng.

Bên cạnh đó, Phòng khám đa khoa Nam Việt cũng bị xử phạt 4 triệu đồng vì lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định pháp luật.