Chợ hoa Quảng An, đường Nghi Tàm, Âu Cơ, Lạc Long Quân (quận Tây Hồ)… ngập sắc trắng hoa lê trong những ngày cận rằm tháng Giêng.

Sau Tết, những khu vực như chợ Quảng An, đường Nghi Tàm, Âu Cơ… chuyển từ sắc đỏ sắc vàng của đào quất sang sắc trắng của hoa lê rừng. Những năm qua, người Hà Nội ngày càng quen với thú chơi hoa lê rừng vào mỗi dịp xuân, nhất là khoảng mùng 5 tháng Giêng trở ra.

Khu vực chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) từ nhiều năm thành ‘thủ phủ’ của lê rừng với hàng nghìn cành bán ra mỗi dịp đầu năm.

Từ khoảng mùng 10 âm lịch, thời tiết Hà Nội ấm lên, người đến ngắm, mua hoa lê cũng nhộn nhịp.

Khu vực trước Tết nhộn nhịp với đào Nhật Tân, đào rừng, thì từ mùng 5 đã trắng sắc lê rừng vùng biên giới.

Dọc triền đê đối diện chợ Quảng An, hàng trăm cành lê được bày bán, với các mức giá khác nhau, từ khoảng 700.000 đồng tới 5 triệu đồng.

Một cành lê như trong hình được chào giá khoảng 1.200.000 đồng, sau một hồi thương lượng, khách có thể mua về với giá khoảng 800.000 đồng.
Sau Tết, mỗi ngày có hàng trăm cành lê được chuyển từ Lạng Sơn, Hà Giang… về khu vực chợ Quảng An. Dù dịch Covid-19 tái phát, nhưng chơi lê rừng vẫn là thú chơi khó bỏ với nhiều người Hà Nội nên thị trường mua bán năm nay vẫn không giảm so với các năm trước.

Theo những người bán hàng, lê rừng được chuyển từ các tỉnh vùng miền núi Tây Bắc như Sơn La, Hà Giang, Lai Châu… hay Lạng Sơn về.

Sắc trắng núi rừng giữa thủ đô đã không còn là điều lạ ở các chợ hoa lớn tại Hà Nội sau Tết.

Một số chủ hàng cho biết hoa lê năm nay nở đúng dịp và bền, đảm bảo chơi tới hết tháng Giêng; những cành nhiều nụ có thể chơi tới tháng 2, tháng 3 Âm lịch.