Ngày 16/9, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Bắt tạm giam chủ quán karaoke An Phú

Theo Tuổi Trẻ, ngày 16/9, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM), chủ quán karaoke An Phú (tỉnh Bình Dương), để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy..

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam nói trên.

Cơ quan điều tra cũng khám xét chỗ ở của ông Xuân.

Ông Lê Anh Xuân (bìa phải), chủ quán karaoke An Phú (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Khởi tố vụ án sập tường làm 5 người tử vong

Chiều 16/9, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên – Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan vụ sập tường nhà xưởng khiến 5 người tử vong.

Đại tá Nguyên cho biết, trong ngày 16/9, đơn vị đã lấy lời khai tất cả những người liên quan, từ chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, thi công, giám sát công trình, thu thập các hồ sơ, tài liệu để phục vụ công tác điều tra, theo Dân Trí.

Nguy cơ đóng cửa bệnh viện đầu ngành vì sẽ hết thuốc tê trong 2 tuần nữa

Chiều 16/9, TS. Phạm Thanh Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (Hà Nội) cho biết còn 2 tuần nữa bệnh viện này hết thuốc tê.

“Chúng tôi vừa được báo lại là 2 tuần nữa sẽ hết thuốc tê. Với cơ sở răng hàm mặt như chúng tôi nếu không có thuốc tê thì nguy cơ đóng cửa rất cao. Hiện nay do một số loại thuốc tê đã hết, Bệnh viện phải thay thế bằng loại thuốc tê khác tính năng tương tự nhưng cũng rất khó”, TS Phạm Thanh Hà cho biết, theo Tiền Phong.

16 học sinh thiệt mạng trong vụ đâm xe ở Nam Phi

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào hôm 16/9 giữa xe tải và xe bán tải chở học sinh trên đường cao tốc N2 ở khu vực Pongola của tỉnh KwaZulu-Natal.

Theo Sở Giao thông tỉnh KwaZulu-Natal, có 16 người chết trong vụ tai nạn này. Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin tổng số người thiệt mạng là 19 trẻ em – trong độ tuổi từ 5-12 – cùng với 3 người lớn, AFP đưa tin.

“Sự ra đi của rất nhiều trẻ em là một thảm kịch nghiêm trọng”, quan chức giao thông khu vực Sipho Hlomuka cho biết trong tuyên bố, theo Zing.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Quan chức thân Nga thiệt mạng trong vụ nổ ở Lugansk

Guardian đưa tin một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một tòa nhà hành chính ở tỉnh Lugansk vào hôm 16/9. Vụ nổ này đã khiến ông Sergey Gorenko, Công tố viên trưởng của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng ở miền Nam Ukraine thiệt mạng.

Theo các thông tin cập nhật, một cấp phó của ông Gorenko cũng đã không qua khỏi sau vụ tấn công trên.

Trong ngày 16/9, ông Oleg Boyko, phó chủ tịch chính quyền thân Nga tại thành phố Berdiansk thuộc tỉnh miền Nam Zaporizhzhia, đã qua đời sau một vụ tấn công tại gara tại nhà riêng. Vợ ông Boyko, bà Lyudmila, cũng đã thiệt mạng, theo VnExpress.