Bắt được chú cá đuối, ngư dân cù không ngừng để nó “cười” khiến con vật chết vì ngạt thở sau đó.

Đoạn video do tài khoản Mafishguy đăng tải cách đây vài tháng đã thu hút rất nhiều lượt xem. Nội dung cho thấy một người đàn ông đang trêu đùa (cù) một con cá đuối và con vật dường như cười rất thỏa mãn.

Theo phản ứng, miệng và lỗ mũi của con vật co lại và trông như thể nó đang cười. Ai cũng nghĩ nó đang cười vui vẻ sảng khoái.

Sau khi xem video, nhiều người đã nhanh chóng chỉ ra rằng loài cá không thể thở ở trên cạn và sẽ chết ngạt nếu không được trả về biển sớm.

Theo Insider được trang Pháp luật và bạn đọc đăng tải, Ben Williamson, giám đốc tổ chức phi lợi nhuận Bảo vệ Động vật Thế giới ở Mỹ cho biết: “Con cá đuối này rõ ràng là đang chết ngạt. Giống như tất cả các loài cá khác, cá đuối gai độc có khả năng cảm thấy đau đớn. Tuy các bạn thấy con vật trông có vẻ như đang vui, nhưng thực tế là nó đang rất đau đớn khi vừa bị bỏng do nhiệt độ con người chạm vào, vừa bị ngạt thở do ở trên cạn”.

Mời quý độc giả xem video:

Trước đó trên kênh youtube Tik Tok Triệu View cũng đăng tải một video chú cá đuối bị lật ngửa ra, khi bị chạm ngón tay vào thân thì liền có phản ứng co người lại, nét miệng và mắt thì như đang cười. Về mặt khoa học, hành động co người lại của chú cá đuối là phản ứng với ngoại lực, nhưng nét miệng kia mới trông ngộ.