Chú voi dùng vòi cầm bút lông tự vẽ chính mình, trông thật ngộ nghĩnh được nhiều người xem khen ngợi.

Video ghi lại hình ảnh voi tự vẽ chính mình

Đàn voi biết vẽ tranh để kiếm sống ở Thái Lan

Theo VnExpress, voi trong trại Maesa ở Chiang Mai được huấn luyện từ nhỏ để biết cầm bút vẽ, những bức họa có giá bán trung bình lên tới 2 triệu đồng.

8h sáng hàng ngày, đàn voi châu Á cùng các quản tượng bắt đầu buổi biểu diễn phục vụ khách du lịch đến trại voi Maesa ở thành phố Chiang Mai, Thái Lan. Trong số các kỹ năng như đá bóng, phi tiêu… khả năng vẽ tranh của đàn voi sống tại đây được chú ý hơn cả.

Voi được đánh giá là loài động vật thông minh, có trí nhớ tốt, đồng thời là một biểu tượng tâm linh của người Thái suốt nhiều thế kỷ (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Làm thế nào để dạy voi biết vẽ?

Theo thông tin đăng tải trên website của Trang trại voi Maesa, họ bắt đầu huấn luyện voi vẽ tranh từ năm 2000. Khi voi con đủ 2 tuổi, chúng sẽ bị tách khỏi mẹ, tách khỏi đàn để học vẽ tranh.

 Chiang Mai nổi tiếng với Trang trại voi Maese, nơi có hàng chục “hoạ sĩ voi” biết vẽ (ảnh chụp màn hình trên Kênh14).

Việc huấn luyện voi trở thành hoạ sĩ không hề dễ dàng. Đầu tiên, phải mất 1 tháng để mỗi con voi có thể biết cách cầm cọ vẽ bằng vòi của mình. Khi kỹ năng cầm cọ vẽ đã thành thục, voi sẽ được chuyển sang học cách nhúng cọ vẽ vào màu, rồi học cách chấm những chấm đầu tiên. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng sự thực phía sau ít ai biết đến.

“Niềm cảm hứng” phía sau một bức tranh do voi vẽ

Để có thể vẽ được những bức tranh mua vui cho khách tham quan, những chú voi này phải chịu đựng vô số đòn roi hành hạ.

Theo Kênh14, để huấn luyện một chú voi vẽ tranh là quá trình tàn khốc của thuần dưỡng Phajaan. Quá trình này dùng để phá vỡ tinh thần của loài voi, khiến chúng buộc phải thừa nhận con người là chủ nhân mới của mình.

Ngay từ lúc bé, voi con đã bị quản tượng cột chân, bị bỏ đói, đánh đập liên tục đến khi chúng cảm thấy kinh sợ đòn roi và phải nghe lời người điều khiển. 

Người ta sẽ nhét cọ vẽ vào lỗ mũi của voi rất sâu nhằm đảm bảo voi không làm rơi cọ. Vòi voi thì vô cùng nhạy cảm, chứa bao nhiêu là dây thần kinh. Thử hỏi nhét cả cây cọ như vậy vào vòi của chúng thì chúng có thể chịu đựng thoải mái nổi hay không?

 Quá trình Phajaan với mục đích phá vỡ tinh thần của voi (ảnh chụp màn hình trên Kênh14).

Trong lúc voi vẽ, quản tượng luôn đứng bên chúng, tay cầm một dụng cụ giống như chiếc móc sắt, liên tục quất vào cơ thể voi khi chúng không làm theo ý quản tượng.

Để điều khiển voi như mong muốn, người ta dùng cách giật tai voi, kéo căng tai nó ra để voi biết đường mà lắc đầu theo hướng ấy. Quản tượng còn dùng móng tay móc vào phần nhạy cảm của voi để trừng phạt chúng mỗi khi quên bài.

Quản tượng đứng bên cạnh khi voi vẽ tranh (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpess).

Video xem thêm:

Từ Khóa: