Đoạn video ghi lại cảnh sư tử tổ chức tấn công một bầy ngựa vằn và linh dương đầu bò đang gặm cỏ trên cánh đồng.

Theo khoahoc.tv, kế hoạch của sư tử bước đầu thành công khi chúng chủ động tách bầy thú ăn cỏ thành hai nhóm. Trong khi những con sư tử khác tiếp tục truy đuổi nhóm lớn, thì một con sư tử đã tách bầy, đuổi theo nhóm nhỏ chạy về hướng ngược lại và đã tóm được một con ngựa vằn non.

Ngựa vằn quyết chiến với sư tử để bảo vệ con của mình (ảnh chụp màn hình video).

Con sư tử nhanh chóng ngoạm vào cổ con mồi, đè nó xuống đất. Tưởng như đây sẽ là bữa ăn dễ dàng, thì bỗng nhiên xuất hiện một con ngựa vằn khác, dường như là mẹ của ngựa non quay lại.

Không chút do dự, con ngựa vằn dũng cảm lao vào dùng chính đầu của mình làm đòn bẩy để gây sức ép với sư tử. Sự quyết liệt và mạnh mẽ của ngựa đã buộc sư tử phải tạm thời buông bỏ con mồi.

Thế nhưng ngay sau đó, sư tử lại tiếp tục tấn công. Trong một phân đoạn, tưởng như con ngựa vằn đã gặp nguy hiểm khi suýt chút nữa bị sư tử nhảy vồ lên lưng.

Trong lúc hiểm nguy, nó đã nhanh trí dùng độc chiêu đá hậu, tung cước trúng đầu kẻ săn mồi khiến “con mèo lớn” choáng váng và phải bỏ cuộc chơi giữa chừng.

Mời quý độc giả xem clip:

Theo Wikipedia, ngựa vằn là một số loài họ Ngựa châu Phi được nhận dạng bởi các sọc đen và trắng đặc trưng trên người chúng. Sọc của chúng có những biểu tượng khác nhau, mang tính độc nhất cho mỗi cá thể. Loài động vật này thường sống theo bầy đàn, không giống như các loài có quan hệ gần gũi như ngựa và lừa, ngựa vằn chưa bao giờ được thực sự thuần hóa.

Video xem thêm:

Từ Khóa: