Ngày 7/3, công an tỉnh Long An đã khám xét căn nhà ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa (còn có tên “tịnh thất Bồng Lai”), để thu thập thêm chứng cứ.

Theo Tuổi Trẻ, thông tin này được đại tá Văn Công Minh – phó giám đốc Công an tỉnh Long An – xác nhận trong chiều cùng ngày.

Theo đại tá Minh, việc khám xét để phục vụ điều tra vụ án “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân” theo điều 331 Bộ luật hình sự. Vụ án này đã được công an huyện Đức Hòa khởi tố từ ngày 3/1 và chuyển hồ sơ sang Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An tiếp tục điều tra theo thẩm quyền từ ngày 21/2.

Ông Minh cũng bác thông tin trong ngày công an đã bắt “thêm người tại tịnh thất Bồng Lai”.

Theo Soha, trong sáng cùng ngày, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã mời các luật sư làm việc với ông Lê Tùng Vân tại trụ sở Công an huyện Đức Hòa.

Lê Tùng Vân (áo nâu, râu trắng) trong một lần làm việc với cơ quan chức năng (ảnh: Báo Long An).
Lê Tùng Vân (áo nâu, râu trắng) trong một lần làm việc với cơ quan chức năng (ảnh: Báo Long An).

Một luật sư bào chữa cho các bị cáo cho biết “đây là một vụ án phức tạp. Việc mở rộng điều tra hay khởi tố thêm tội danh, đều nằm trong quy định pháp luật và trong khả năng diễn tiến của vụ án”.

Đến nay, công an đã khởi tố 4 bị cáo trong vụ án này, gồm Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi).

Ngoài Lê Tùng Vân đang được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm di chuyển khỏi nơi cư trú, 3 bị can Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương đều bị bắt tạm giam.