Dù chủ đậu xe cách nhà khá xa nhưng con cún vẫn dễ dàng nhận biết và chạy ra đón. Đoạn clip ngắn khiến mọi người thích thú và để lại nhiều bình luận trên Vnexpress:

Mưa bụi 88: Con mực nhà em vậy đó. Em đi xa mấy tháng mới về, về xe khuya 3h sáng nghe tiếng mở cổng, con mực ra cửa nhảy chồm lên tới vai,…rồi đòi vô nhà không chịu ngủ ở ngoài. Rồi khi em xuống bến xe vô lại là “con mực” chạy theo cả 1 km luôn á. Yêu thương luôn bình dị, chân thành.

txuankhanh: Dễ thương quá, khung cảnh cũng rất đẹp.

Trung&Friends (youtube): Ngày trước ở bên Nhật mình cũng nuôi con cún, chó bên Nhật họ không cho thả rông. Nhưng cứ nghe tiếng xe mình về là cu cậu chạy ra đón. Nghe tiếng móng chân cọ cào cầu thang cộp cộp. Mất mới đó đã 1 năm rồi. Xem video này xong rưng rưng nước mắt nè.

Mời độc giả xem clip:

Clip: Vnexpress.

Ảnh chụp màn hình clip.

Theo truyenhinhthanhhoa.vn, Con người nghe được ở tần số thấp (khoảng 20Hz). Chó không chỉ nghe được giống người mà còn nghe được ở tần số cao hơn, tới 70 – 100Hz, tức là cao gấp ít nhất 3 lần so với con người. Vì chó có thể nghe được cả những âm thanh tần số cao nên chúng có thể nghe được nhiều âm thanh hơn chúng ta.

Video xem thêm: