Một chốt kiểm dịch ở cửa ngõ Bình Phước đã dán niêm phong yêu cầu người đi trên ô tô không xuống xe khi đi qua tỉnh này về Bình Dương khiến dư luận xôn xao.

Theo Zing, chiều 16/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh ôtô đi qua tỉnh Bình Phước bị dán niêm phong cửa.

Niêm phong được đóng dấu của chốt kiểm soát Sao Bọng – Đăng Hà ở xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, yêu cầu người trên ôtô không xuống xe khi di chuyển qua Bình Phước để về Bình Dương.

Nhiều ý kiến cho rằng cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã làm khó người dân, làm trái quy định của Thủ tướng, Bộ GTVT.

Theo Thanh Niên, bà Thị Diệu Hiền, Phó chủ tịch huyện Bù Đăng xác nhận, giấy niêm phong là do chốt kiểm soát thuộc địa bàn xã Đăng Hà (giáp ranh giữa Bình Phước và Lâm Đồng) dán vào ngày 10/10.

Ôtô bị niêm phong cửa khi qua địa bàn Bình Phước
Ôtô bị niêm phong cửa khi qua địa bàn Bình Phước (ảnh: Facebook).

Theo bà Hiền, qua báo cáo từ lực lượng tại chốt, vào ngày 10/10, có một ôtô lưu thông từ hướng Lâm Đồng qua Bình Phước để về Bình Dương. Khi đến chốt kiểm soát tại xã Đăng Hà, người đi trên xe đưa ra các lý do cấp thiết, có người thân đang hấp hối và đề nghị các lực lượng dán niêm phong lên xe.

“Sau khi hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội, huyện Bù Đăng đã chỉ đạo lực lượng tại chốt xác minh đối với tài xế này thì người này cho biết không phải mình là người chụp cũng như đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Đồng thời không biết ai đã chụp và đăng lên với mục đích gì”, bà Hiền cho biết.

Bà Hiền cũng khẳng định đây không phải là chủ trương của huyện, mà chỉ là trường hợp cá biệt, được chốt kiểm soát linh động xử lý cho qua.

Tối cùng ngày, bà T.T.P. (ngụ H.Phú Giáo, Bình Dương) xác nhận việc xe của mình khi qua chốt kiểm soát có dán niêm phong trên cửa xe như trên mạng xã hội.

“Tôi không hề chụp hình và không đăng hình ảnh đó lên mạng xã hội và tôi cũng không biết ai đã đăng lên, với mục đích gì. Cá nhân tôi và người đi cùng cảm thấy bình thường. Khi qua các chốt, chúng tôi thật sự có lý do cấp bách và cảm ơn chốt đã linh động cho qua. Thực tế tại chốt, chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng thực phẩm, vệ sinh cá nhân và đổ đầy bình xăng và không có ý định ghé vào bất cứ đâu khi qua Bình Phước”, bà P. cho biết.

Đại tá Lâm Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, hiện địa bàn tỉnh có 37 chốt giáp ranh với Bình Dương, Lâm Đồng, Đồng Nai, Tây Ninh và Đắk Nông.

“Sự việc cho tài xế qua chốt không phải chốt cấp tỉnh là cá biệt do địa phương cho phép. Qua sự việc trên, chúng tôi cũng đã chỉ đạo các lực lượng trực các chốt không được dán trên cửa xe mà phải dán trên phần kính phía trước xe để khi qua các địa phương dễ nhận diện, kiểm soát”, ông Long cho biết thêm.

Từ Khóa: