Sáng 25/11, Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái bị đưa ra xét xử sau gần một năm hành hạ bé Vân Anh đến tử vong.

Đôi nhân tình hành hạ bé Vân An bị xét xử

Sáng nay 25/11, Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái bị đưa ra xét xử sau gần một năm hành hạ bé Vân Anh đến tử vong.

Trang bị xét xử về các tội Giết người, Hành hạ người khác, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là tử hình. Thái bị cáo buộc tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Theo Zing, chỉ những phóng viên đăng ký trước, có thẻ tác nghiệp mới được vào trong khu vực xét xử.

TAND TP. HCM dựng rạp trước sân tòa có sức chứa khoảng 1.000 người, lắp màn hình LED truyền hình trực tiếp ra bên ngoài để phục vụ người dân đến theo dõi phiên xử.

Phiên xử dự kiến kéo dài đến trưa. Tòa cũng triệu tập các giám định viên và 5 người làm chứng.

Hai trẻ ở Khánh Hòa tử vong do sốt xuất huyết

Từ đầu năm tới nay, Khánh Hòa ghi nhận hơn 4.200 ca nhiễm sốt xuất huyết ở các địa phương, trong đó hai trẻ em đã tử vong.
Ngày 24/11, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa (CDC) cho biết, có hai trường hợp đã tử vong do bị sốt xuất huyết là bệnh nhi 6 tháng tuổi ở huyện Vạn Ninh và 14 tuổi tại huyện Cam Lâm.

Với bệnh nhi 6 tuổi, khi nhân viên y tế khuyến cáo đưa tới bệnh viện theo dõi, chăm sóc y tế, gia đình đã từ chối, rồi đưa về tự điều trị.

Trong khi đó, khi đưa vào bệnh viện, bệnh nhân 14 tuổi đã ở tình trạng suy giảm sức khỏe. Sau đó, em được chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa tiếp tục điều trị nhưng không qua khỏi, theo VietNamNet.

Nhân viên y tế giúp dân ở thị xã Ninh Hòa diệt bọ gậy (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Cựu trưởng phòng công chứng bị khởi tố

Ngày 24/11, ông Nguyễn Dần bị Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, cho tại ngoại, về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Theo yêu cầu của cơ quan điều tra, Sở Tư pháp Bình Thuận đã ra quyết định tạm đình chỉ hành nghề công chứng đối với bị can.

Động thái này được Công an Bình Thuận đưa ra trong quá trình điều tra Lê Thị Nghĩa về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà này đã dùng sổ đỏ giả để bán đất, đến Văn phòng công chứng Nguyễn Dần chứng thực khi giao dịch, chiếm đoạt của người mua 700 triệu đồng.

Nhà chức trách cho rằng, ông Dần trong quá trình hành nghề đã thiếu kiểm tra, chứng thực vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mạo của Nghĩa, gây thiệt hại cho những người liên quan, theo VnExpress.

Ông Nguyễn Dần, trưởng văn phòng công chứng cùng tên, ở Phan Thiết (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Đội trưởng Công an Bình Dương bị đề nghị kỷ luật

Theo VietNamNet, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương vừa đề xuất Ban giám đốc kỷ luật đối với Thiếu tá L.T.V (SN 1984) do có quan hệ bất chính với phụ nữ đã có gia đình.

Thiếu tá V. hiện là Đội trưởng Đội giám định thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương.

Trước đó, vào tháng 4/2022, ông T.V.T đã gửi đơn tố cáo Thiếu tá V. có quan hệ nam nữ bất chính với vợ ông.

Qua xác minh, Phòng Kỹ thuật hình sự xác định nội dung tố cáo của ông T là chính xác, đủ cơ sở để tiến hành xử lý kỷ luật đối với Thiếu tá V.

Có thể bạn quan tâm: