Một chú nai sừng tấm Bắc Mỹ chạy trên mặt nước, băng qua sông giống như một cao thủ khinh công thường xuất hiện trong các bộ phim võ thuật Trung Quốc.

Video ghi nhận sự việc

Nguồn video: VnExpress.

Góc bình luận: “Cuộc sống còn có quá nhiều điều huyền bí và thú vị”

Được biết, cảnh tượng hy hữu này được Kristy Paniptchuk, một cư dân ở Alaska, Mỹ, ghi lại khi đang chèo thuyền dọc một con sông tại đây.

Khi Paniptchuk tăng tốc, con nai còn chạy nhanh hơn cạnh thuyền của cô; và trước ánh mắt kinh ngạc của Paniptchuk. Con nai sừng tấm lướt trên mặt nước như một cao thủ khinh công; thường xuất hiện trong các bộ phim võ thuật của Trung Quốc.

Paniptchuk khẳng định đoạn video không hề bị chỉnh sửa; đồng thời cô cho biết con nai sừng tấm đang cố gắng hết sức để chạy ngược dòng nước.

Sau khi đoạn video được đăng tải, cộng đồng mạng đều kinh ngạc về khả năng ‘khinh công’ của chú nai sừng tấm:

  • Thật không thể tin được!
  • Thật là vi diệu!
  • Định luật gì ở đây nhỉ?
  • OMG! Làm sao con nai có thể chạy như thế được nhỉ? Nếu đúng thì quá kỳ diệu.
  • Phải chăng đây là “thần rừng”
  • Đỉnh quá. Không lẽ nai sừng trải qua khoá huấn luyện ở xứ Gấu trúc
  • Thế giới đầy bí ẩn!.

Khinh công – Một trò ảo thuật hay khả năng đặc biệt vốn có của con người?

Khinh công là loại công phu được biết đến nhiều nhất trong các bộ phim võ thuật; với khả năng khiến con người có thể bay mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào. Thực tế, những môn võ thuật thần kỳ này có thực sự tồn tại hay chỉ là những phép thuật trong phim?

Khinh công – Một trò ảo thuật hay khả năng đặc biệt vốn có của con người?
Người công phu cao có thể đạt được khả năng khinh công.

Nhiều tranh cãi xung quanh khả năng bay của con người. Một số nghiên cứu cho rằng khí công thực chất là sản phẩm của trường sinh học; trong khi hầu hết các nhà khoa học theo trường phái thực chứng đều coi đó chỉ là một trò ảo thuật để đánh lừa thị giác của người xem; vì nó đi ngược lại hoàn toàn với định luật vạn vật hấp dẫn.

Khinh công là có thật?

Bất chấp sự hoài nghi trên, theo các ghi chép được ghi lại; khinh công đã có từ lâu đời ở Ấn Độ và Tây Tạng. Trong khi người ta cho rằng việc bay trên mặt đất chỉ dành cho các vị thần; hoặc các thế lực siêu nhiên nằm ngoài tầm kiểm soát của con người; thì các thầy tu Bà-la-môn ở Ấn Độ và các Lạt ma ở Tây Tạng; có thể sử dụng khinh công để lơ lửng trên không. Một số nhà sử học cho rằng ngay cả những người theo giáo phái Ninja Nhật Bản; cũng có khả năng tương tự.

Nhọc cái gân cốt khổ cái tâm chí mới được khả năng khinh công

Trong kho tàng võ học Trung Hoa, việc luyện khí công chủ yếu gồm hai phần: Một phần luyện ngoại công bao gồm các phương pháp luyện tập nhằm mục đích làm cho cơ thể dẻo dai, nhẹ nhàng, nhanh nhẹn. Cách thông thường là quấn dây sắt vào chân, sau đó tập nhảy trên cột. Khi cởi bỏ dây sắt, cảm giác bước đi nhẹ như gió.

Phần còn lại bao gồm các phương pháp thiền định để đánh thức tiềm năng trong cơ thể; giúp cơ thể có thể vượt qua sức hút của Trái đất. Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng thực tế nó rất khoa học và không có gì quá khó hiểu.

Khoa học hiện đại hoàn toàn chứng minh được sự tồn tại của khinh công

Vật lý hiện đại từ lâu đã xác nhận một vấn đề. Nếu vũ trụ hình thành từ vụ nổ BingBang, nó hẳn không chỉ tạo ra một chiều không gian và thời gian. Nghiên cứu của một nhà vật lý Liên Xô cho thấy có ít nhất 24 chiều không gian, thời gian; với các kích thước khác nhau tồn tại đồng thời.

Mặt khác, theo thuyết tương đối của Einstein, mọi vật chất không thuộc một chiều không thời gian sẽ không chịu sự ràng buộc của trường không gian – thời gian đó. Đây là lý do tại sao những người tập khí công thường trẻ hơn; hoặc thi thể của nhiều cao tăng vẫn chưa phân hủy hàng trăm năm sau khi họ qua đời. Vật chất trong cơ thể họ về cơ bản không còn thuộc về không-thời gian này nữa.

Video: Chú nai sừng tấm dùng 'khinh công' chạy trên mặt nước
Vật chất thuộc về thời không khác không chịu ước chế của các quy luật trong thời không hiện hữu (ảnh: lemurianawakening.com).

Điều này cũng đúng với những người luyện tập võ thuật. Việc luyện tập tĩnh công sẽ giúp vật chất trong cơ thể họ chuyển hóa thành vật chất cao năng lượng. Nó không phụ thuộc vào các quy luật không-thời gian mà chúng ta đang ở; bao gồm cả lực hấp dẫn hoặc lực hút của Trái đất.

Khi kết hợp nhuần nhuyễn nội ngoại kiêm tu, người tập sẽ rất nhanh đạt được năng lực khinh công. Nếu chỉ tập các bài tập bên ngoài thì kết quả rất hạn chế, thường chỉ giúp nhảy cao, vượt rào, vượt tường, nhào lộn …

Người công phu cao hơn một chút có thể đạt được khả năng khinh hành – đi bộ cực nhanh. Họ có thể đi vài trăm dặm một ngày, vượt qua địa hiểm trở, và thậm chí chạy trên mặt nước.

Video xem thêm: Võ sư Thiếu Lâm biểu diễn thuật khinh hành trên mặt nước

Nguồn video: DKN.NEWS.