Tin vui là bé gái N.K.C. (phường An Phụ, Thị xã Kinh Môn, Hải Dương) nhiễm bệnh lúc mới 21 ngày tuổi, là bệnh nhi Covid-19 nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam, đã được ra viện.

Theo báo Vietnamnet, khi phát hiện nhiễm Covid-19, cháu bé được đưa vào Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương điều trị cách ly. Mẹ của bé, chị L.T.D. (23 tuổi) theo cùng để chăm sóc con.

Tới nay, bé C đã tròn 40 ngày tuổi. Sau 4 lần xét nghiệm âm tính, bé được các bác sĩ công bố khỏi bệnh và cho ra viện trong chiều 19/2. Hiện bé C. có toàn trạng ổn, bú tốt, tăng cân. Mẹ của bé cũng có kết quả âm tính SARS-CoV-2 nên được ra viện cùng con vào chiều cùng ngày.

Mẹ của bệnh nhi chia sẻ cảm xúc với báo Thanh Niên: “Tôi rất hạnh phúc vì cháu đã khỏi bệnh. Chồng tôi hiện tại vẫn đang điều trị tại Hà Nội, khi được báo tin hai mẹ con ra viện cũng mừng lắm. Cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ đã chữa khỏi bệnh cho cháu. Chúc các thầy thuốc mạnh khỏe để có thể cứu chữa được nhiều bệnh nhân hơn nữa”.

Trước đó, ngày 29/1, chồng của chị D. (công nhân công ty POYUN) được ghi nhận mắc Covid-19. Gia đình 7 người gồm ông bà, bố mẹ chồng, 2 con (con trai 2 tuổi, con gái 21 ngày tuổi) và chị D. là diện F1, phải đi cách ly tập trung.

Tại Khu cách ly trường Mầm non Thái Sơn, chị D. ở cùng phòng với hai con và mẹ chồng. Đến tối ngày 1/2, chị nhận được cuộc điện thoại báo tin bé gái đã dương tính, hai mẹ con cần chuẩn bị đồ gấp để chuyển lên bệnh viện điều trị.

Ngày đầu nhập viện, bé gái xuất hiện triệu chứng ho, thở khò khè. Bác sĩ xếp con vào nhóm nguy cơ cao bởi sức đề kháng yếu, dễ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, có nguy cơ ngừng thở. Chị D. được dặn theo dõi sát các diễn biến của con, kịp thời báo cho nhân viên y tế nếu có tình huống xấu.

Do trẻ nhỏ thường diễn biến bệnh rất nhanh, các bác sĩ thường xuyên lưu tâm tới vấn đề ăn uống, nhịp thở, nhiệt độ hoặc các biểu hiện ở đường tiêu hóa như nôn trớ, tiêu chảy của trẻ.

Sau nhiều ngày điều trị, em bé khỏe mạnh hơn, bớt khò khè, ho ít hơn, được đánh giá tiên lượng tốt, tiến triển khả quan.

Từ Khóa: