5 người được giải cứu ngày 14/2 từ những đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất, trong đó có người mắc kẹt 204 giờ.

Giải cứu người mắc kẹt hơn 200 giờ sau động đất

5 người được giải cứu ngày 14/2 từ những đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất thế kỷ, trong đó có người mắc kẹt 204 giờ.

Nhân viên cứu hộ đã giải cứu một người phụ nữ và một người đàn ông từ đống đổ nát ở thành phố Hatay sau 204 giờ kể từ khi trận động đất xảy ra ở khu vực biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó cùng ngày, một thanh niên 18 tuổi có tên Muhammed Cafer được cứu sống tại một tòa nhà đổ nát ở tỉnh Adiyman, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, sau 198 giờ mắc kẹt, theo VnExpress.

Vụ tai nạn ở Quảng Nam: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Tối 14/2, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam xác nhận, một bệnh nhân tiếp theo trong vụ tai nạn giữa ô tô khách và xe đầu kéo đã tử vong.

“Lúc 18h, thấy nạn nhân Nguyễn Quế (87 tuổi, ở xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) đã ngưng tim, ngưng thở nên gia đình xin đưa về nhà.

Bệnh nhân bị đa chấn thương, chấn thương sọ não. Thông tin đến 20h40, ông Quế đã tử vong”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, 12 người còn lại có 2 nạn nhân trong tình trạng nặng. Những người bị thương còn lại vẫn được điều trị với phác đồ tốt nhất, theo VietNamNet.

Hiên trường vị tai nạn khiến 9 người tử vong (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Bình Dương: Ở lại học bán trú, bé gái lớp 5 tử vong nghi rơi lầu

Sau giờ ăn trưa, cô giáo tá hỏa phát hiện bé gái nằm bất động dưới sân trường nên đã tri hô.

Theo Người Lao Động, tối 14/2, vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, bé gái nghi tử vong do rơi từ lầu 2 Trường Tiểu học Tương Bình Hiệp (phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một) xuống sân trường.

Khi các thầy cô giáo xuống kiểm tra thì phát hiện bé gái đã tử vong. 

Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Gần 400 đường ở TP HCM cần đổi tên

Theo TS Trương Hoàng Trương, thành phố có gần 400 đường trùng hoặc tên không chính xác nhân vật lịch sử, địa danh, tên không ý nghĩa và cần sửa đổi.

Ý kiến được TS Trương Hoàng Trương, Trưởng Khoa đô thị học, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM, nêu tại hội thảo xây dựng WebGIS phục vụ quản lý quy hoạch, đặt đổi tên đường, công trình công cộng ở thành phố, ngày 14/2.

Tại thành phố đang có 311 đường trùng với 132 tên; 38 tên đường đặt không chính xác nhân vật lịch sử hoặc địa danh; 21 tên đường không có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa. Ngoài ra còn nhiều đường khác đặt tên chưa phù hợp, chưa thống nhất ý kiến, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.