Lượng mưa ở các tỉnh Nam Bộ phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 60mm trong 24 giờ, giông lốc sẽ tạo ra nguy cơ cây cối gãy đổ, ngập ở một số nơi. Trong cơn giông có thể xảy ra hiện tượng lốc xoáy và gió giật mạnh… Người lớn tuổi, phụ nữ, trẻ nhỏ không nên ra đường khi mưa lớn, dễ té ngã khi đi qua những xoáy nước mạnh, đặc biệt là trẻ em dễ bị nước cuốn vào cống.

Theo Xã Luận, sáng sớm nay tại trạm Nhà Bè kết quả quan trắc độ ẩm không khí trên 93%, kết hợp với nền mây dày, nhiệt độ thấp, gió nhẹ là điều kiện hình thành trời mù.

5637-screen-shot-2020-09-14-at-25550-pm
Ảnh chụp màn hình từ Tuổi Trẻ.

Tuy nhiên, trời mù trong mấy ngày qua do hơi nước kết hợp các hạt nhân bụi, tinh thể muối… giống cơ chế hình thành mây. Đây là hiện tượng thời tiế‌t bình thường, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe giống như mù khô hình thành từ tro bụi của các vụ cháy rừng, ô nhi‌ễm không khí.

Hiện tượng mù làm giảm tầm nhìn trong khoảng 1km, nên người đi đường, tài xế cần tập trung quan sá‌t, nhất là khi chạy xe trên đường cao tốc. Mù ngắn hay dài phụ thuộc vào điều kiện mây và nắng. Trời ít mây, nắng sớm sau 10h sáng mù sẽ tan.

Mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở tại Bắc Bộ
Động đất ở Sơn La; Quảng Trị xuất hiện nhiều hố sụt lún ở nhà dân
Mưa lũ phía Bắc làm 8 người chết và mất tích; Yên Bái đề phòng lũ quét, sạt lở đất